Báo chí gọi hệ thống tên lửa phòng không S-400 là vũ khí đáng gờm và nguy hiểm

GD&TĐ - Tên lửa, công nghệ radar mới và khả năng sử dụng rộng rãi làm cho các hệ thống tên lửa phòng không S-400 trở thành một vũ khí đáng gờm và nguy hiểm, theo tác giả của bài đánh giá trên tờ báo National Interest.

Hệ thống tên lửa phòng không S-400.
Hệ thống tên lửa phòng không S-400.

Nga tìm cách bán và sử dụng S-400 để làm đòn bẩy tác động và đe dọa đối thủ, tờ báo viết. Bên cạnh đó sự quan tâm trên toàn thế giới và sự biến đổi của hệ thống tên lửa phòng không buộc Hoa Kỳ phải áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với việc mua hệ thống này.

Các khả năng của S-400 "vượt trội gấp đôi" so với các hệ thống phòng không trước đây, tác giả khẳng định. Cụ thể: với hệ thống radar mới có thể bắt được hầu hết các mục tiêu trên không.

Một ưu điểm khác của S-400 là tính linh hoạt trong sử dụng. Tổ hợp này tương thích với bốn loại tên lửa khác nhau, khác nhau về trọng lượng và khả năng. Điều này cho phép hình thành một phòng không đa cấp. Ngoài ra, S-400 có thể sử dụng các tên lửa được sử dụng bởi hệ thống S-300.

Một chỉ số quan trọng khác là tầm bắn xa hơn, hệ thống này có thể bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách lên tới 400 km.

Nhà phân tích gọi S-400 là sự hiện đại hóa sâu sắc của S-300, sở hữu tất cả các thế mạnh của nó. Điều này làm cho anh ta trở thành một mối đe dọa chết người thậm chí còn nguy hiểm hơn, tác giả của bài viết kết luận.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.