Báo chí giúp xã hội hiểu hơn về giáo dục

GD&TĐ - Chiều 18/6, Tọa đàm “Báo chí đồng hành cùng Công đoàn Giáo dục Việt Nam góp phần đổi mới GD-ĐT” đã diễn ra tại Hà Nội. Buổi Tọa đàm do Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức.

TS Vũ Minh Đức chúc mừng các phóng viên nhà báo nhân kỷ niệm 94 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6/2019
TS Vũ Minh Đức chúc mừng các phóng viên nhà báo nhân kỷ niệm 94 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6/2019

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, TS Vũ Minh Đức – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam gửi lời cảm ơn chân thành tới các cơ quan báo chí nói chung và các phóng viên theo dõi giáo dục nói riêng, đã luôn đồng hành cùng Công đoàn, góp phần thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT.

TS Vũ Minh Đức cho biết, nhiều phóng viên đã cùng với Công đoàn Giáo dục Việt Nam thực hiện những chuyến đi thực tế, đến những vùng sâu, vùng xa, để ghi nhận về những hy sinh, cống hiến thầm lặng của các nhà giáo đối với sự nghiệp trồng người.

Từ những thực tế như vậy, bức tranh sống động về đời sống giáo dục, về cuộc sống của các nhà giáo đã được tái hiện chân thực qua các tác phẩm báo chí. Qua đó, giúp xã hội hiểu hơn về giáo dục; Từ đó có những đồng cảm và đồng hành với những người thầy, người cô luôn tâm huyết, trách nhiệm, hết lòng với học trò. Dù gặp muôn vàn khó khăn, vất vả nhưng họ quyết bám trường, bám lớp và quyết không chùn bước.

TS Vũ Minh Đức phát biểu tại buổi Tọa đàm
 TS Vũ Minh Đức phát biểu tại buổi Tọa đàm

Có thể nói, báo chí chính là cầu nối quan trọng để xã hội hiểu hơn về giáo dục và chia sẻ hơn với giáo dục. Các phóng viên, nhà báo chính là những cánh tay nối dài, là những người đặt từng viên gạch để làm nên cầu nối ấy.

Gửi gắm niềm tin với các phóng viên và cơ quan báo chí, TS Vũ Minh Đức mong muốn, trong thời gian tới Công đoàn Giáo dục Việt Nam tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ của báo chí.

“Sự nghiệp giáo dục đang trong quá trình đổi mới, vì thế phía trước vẫn còn nhiều khó khăn và thử thách. Mong rằng, các cơ quan báo chí, các phóng viên nhà báo tiếp tục đồng hành với Công đoàn Giáo dục Việt Nam nói riêng và ngành Giáo dục nói chung. Mong rằng, ngày càng có những bài viết chân thực, sống động mang đậm hơi thở cuộc sống về GD” – TS Vũ Minh Đức nói, đồng thời đề nghị:

Các phóng viên cần tăng cường hơn nữa những bài viết về tấm gương nhà giáo, để ngày càng lan tỏa những việc làm tốt, sáng kiến hay và những thông tin tích cực về giáo dục trong xã hội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ