Báo châu Á: 2 bàn thắng của tuyển Việt Nam suýt nhấn chìm Malaysia

Báo châu Á dành lời khen cho bản lĩnh của tuyển Việt Nam và nhiệt huyết của tuyển Malaysia sau trận chung kết lượt đi trên sân vận động Bukit Jalil.

Báo châu Á: 2 bàn thắng của tuyển Việt Nam suýt nhấn chìm Malaysia

Fox Sports Asia khẳng định tuyển Việt Nam đã có hiệp đấu đầu tiên xuất sắc: "Malaysia muốn tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Các cầu thủ áo vàng tràn sang phần sân của đội khách. Tuy nhiên, Việt Nam thi đấu bản lĩnh và nhanh chóng vượt qua giai đoạn đầu khó khăn. 

"Và bất ngờ đã đến với hai bàn thắng của Việt Nam do công của Huy Hùng và Đức Huy. Sau 21 phút, Việt Nam dẫn trước 2-0 trên sân khách" - Fox Sports Asia viết. 

Bao chau A: 2 ban thang cua tuyen Viet Nam suyt nhan chim Malaysia hinh anh 1

 Việt Nam suýt chút nữa giành chiến thắng trên sân Bukit Jalil. 

Tờ TheStar cũng đánh giá cao các học trò của HLV Park Hang Seo: "Hai bàn thắng trong hiệp 1 của Việt Nam suýt chút nữa đã nhấn chìm Malaysia dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Mahathir bin Mohamad từ trên khán đài. 

Thật may mắn, Saad và Safawi đã gỡ hòa cho Malaysia. Chúng ta sẽ phải rất nỗ lực trong trận lượt về trên sân Mỹ Đình để có thể tiến tới ngôi vị vô địch". 

Trước đó, hôm 7/12, đón tiếp đội bóng ở phủ thủ tướng, ông Mahathir cho hay ông sẽ có mặt ở sân vận động quốc gia Bukit Jalil ở lượt đi chung kết: "Mặc dù tôi không thật sự là fan bóng đá, tôi sẽ có mặt để xem trận đấu. Đừng làm tôi và người dân Malaysia thất vọng," Thủ tướng Malaysia nói.

Và Thủ tướng Malaysia đã giữ lời hứa nhưng với việc chỉ có được một trận hòa với tỷ số 2-2, Malaysia sẽ gặp bất lợi khi gặp lại Việt Nam trên sân Mỹ Đình vào ngày 15/12. 

Sang hiệp 2, Malaysia thi đấu tốt hơn và liên tục có những tình huống dồn ép. Họ có thêm hai tình huống đá phạt trong những phút cuối trận và chút nữa đã khiến Việt Nam phải ôm hận. 

Trang chủ AFF Suzuki Cup 2018 nhận định trận chung kết lượt đi đã diễn ra cởi mở và mang tới nhiều cảm xúc cho khán giả. Văn Đức là người được ca ngợi nhiều nhất với việc anh kiến tạo cả hai bàn thắng cho Việt Nam trên sân Bukit Jalil. 

Bao chau A: 2 ban thang cua tuyen Viet Nam suyt nhan chim Malaysia hinh anh 2

HLV Park Hang Seo cũng được nhắc tới với khả năng điều binh ấn tượng. HLV Park Hang-seo đưa ra một đội hình khiến nhiều người phải bất ngờ.

Tiền đạo Hà Đức Chinh và tiền vệ Nguyễn Huy Hùng lần đầu đá chính tại AFF Cup 2018, và đó là trận chung kết lượt đi. Phía bên kia, Malaysia tung ra đội hình mạnh nhất ngoại trừ những trường hợp bắt buộc phải vắng mặt vì thẻ phạt và chấn thương.

Thực tế, Huy Hùng đã thi đấu tốt, Đức Chinh cũng đã có cơ hội và những điều chỉnh sau đó như Công Phượng, Tiến Linh hay Hùng Dũng cũng kịp tạo ra những ảnh hưởng nhất định. 

Có đôi chút sự tiếc nuối khi Việt Nam đã sớm có 2 bàn thắng dẫn trước, nhưng đội tuyển Việt Nam lại để cho Malaysia gỡ hòa 2-2 để kết thúc trận chung kết lượt đi với 2 bàn thắng sân khách làm lợi thế, thay vì có trận thắng trước cuộc tái đấu trên sân Mỹ Đình vào tối 15/12 tới.

Theo vtc

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ