Báo cáo đầu tiên về thảm họa MH17

Bản báo cáo đầu tiên về vụ chuyến bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines gặp nạn chuẩn bị được công bố trong ngày 9/9.

Bản báo cáo sẽ dựa vào kết quả điều tra từ hiện trường vụ rơi máy bay MH17 ở miền đông Ukraine.
Bản báo cáo sẽ dựa vào kết quả điều tra từ hiện trường vụ rơi máy bay MH17 ở miền đông Ukraine.

Bản báo cáo đầu tiên về thảm họa MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines hy vọng sẽ vén màn bí mật của vụ tai nạn thảm khốc đã cướp đi sinh mạng của 298 hành khách và nhân viên phi hành đoàn.

Bản báo cáo được Ủy ban An toàn bay Hà Lan (OVV) công bố trên website vào lúc 8h GMT (tức 15h ngày 9/9).

Chiếc máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines đã nổ tung trên bầu trời miền đông Ukraine khi đang trên đường từ Amsterdam đến Kuala Lumpur hôm 17/7, cướp đi mạng sống của 298 người, trong đó có 193 công dân Hà Lan (gồm cả 3 mẹ con người gốc Việt).

Phương Tây cáo buộc lực lượng ly khai ở Ukraine đã bắn hạ máy bay bằng tên lửa đất đối không do Moscow cung cấp, trong khi Nga cho rằng quân đội Ukraine đã thực hiện hành vi này. Các nhà điều tra Hà Lan đã không thể tiếp cận được hiện trường vụ tai nạn do chiến sự bùng nổ tại khu vực Donetsk.

Các nhà điều tra cho biết bản báo cáo được dựa trên thông tin từ hộp đen máy bay, hình ảnh và video ghi lại từ hiện trường cũng như thông tin được cung cấp bởi cơ quan điều khiển không lưu Ukraine.

Hộp đen máy bay đã được chuyển tới Farnborough ở Anh và được cơ quan Điều tra Tai nạn hàng không xem xét.

OVV cho biết bản báo cáo đầy đủ về vụ tai nạn sẽ phải mất một năm để hoàn thiện và được công bố vào năm 2015.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ