Bánh trung thu khe khẽ vào mùa

GD&TĐ - Những ngày này, tại Hà Nội, các thương hiệu bánh Trung thu đã bắt đầu quảng cáo, bày bán sản phẩm tràn ngập các tuyến phố lớn, các siêu thị, trung tâm thương mại.

Bánh trung thu khe khẽ vào mùa

Trên các tuyến phố chính tại Hà Nội, nhiều cửa hàng bán bánh trung thu lưu động đã mọc lên bên cạnh những tiệm bánh cố định sẵn có từ trước. Các cửa hàng Kinh Đô chiếm số lượng áp đảo bên cạnh những thương hiệu nổi tiếng khác như Hữu Nghị, Bibica, Hải Hà, Bánh mứt kẹo Hà Nội.

Chị Nguyễn Thu Hằng - nhân viên cửa hàng Kinh Đô trên phố Bà Triệu - cho biết:  Năm nay, thị trường bánh trung thu khởi động sớm hơn mọi năm, cách ngày rằm trung thu khoảng 2 tháng. Mấy hôm nay, khách đến mua bánh đã tăng dần và sẽ lên cao điểm trong vài ngày tới. Hiện cửa hàng chị Hằng bán được khoảng 100 cái bánh mỗi ngày.

Nhìn chung giá bánh trung thu năm nay tăng khoảng 5-10% so với năm ngoái do hầu hết giá nguyên liệu "đầu vào" đều tăng 10-30% so với cùng kỳ.

Giá của các dòng bánh bình dân dao động từ 35.000-200.000 đồng/cái. Dòng bánh cao cấp từ 350.000 - 800.000 đồng/cái. Dòng bánh đặc biệt có giá từ 2.000.000-6.000.000 đồng/hộp. Bên cạnh các hãng sản xuất trong nước, mùa trung thu năm nay còn có sự góp mặt của một số loại bánh trung thu nhập khẩu từ Hongkong, Đài Loan, Malaysia…

Các nhà cung cấp cho biết, năm nay sản lượng bánh Trung thu sẽ tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái: Kinh Đô tăng 15% với sản lượng 2.800 tấn, Bibica tăng 15% với sản lượng 53 tấn. Điều này chứng tỏ rằng sức mua của thị trường bánh trung thu năm nay khá cao.

Như những năm trước, năm nay, các doanh nghiệp đưa ra nhiều sản phẩm được làm từ nhiều loại nhân khác nhau như đậu xanh, đậu đỏ, hạt sen, khoai môn, sữa dừa, đậu xanh lá dứa, cốm dừa, lạp xưởng, thập cẩm gà quay… 

Bên cạnh đó, còn có dòng bánh Trung thu cho người bị bệnh tiểu đường, bánh ít năng lượng cho người ăn kiêng, bánh cho người ăn chay nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Nhiều năm gần đây, các sản phẩm bánh trung thu được bày bán đa phần là sản phẩm của các hãng bánh tên tuổi. Điều này cho thấy người tiêu dùng ngày càng khắt khe và chỉ đặt niềm tin vào các thương hiệu uy tín. Các sản phẩm bánh của xướng nhỏ lẻ dường như mất hút trên thị trường do tâm lý lo sợ mất an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tiền đạo Tottenham lên chức bố

Tiền đạo Tottenham lên chức bố

GD&TĐ - Tiền đạo Richarlison của Tottenham và tuyển Brazil vừa thông báo anh sắp được làm bố khi bạn gái Amanda Araujo đang mang thai.