Bảng vàng thành tích đáng nể của cô thủ khoa “em út“

GD&TĐ - Hoàng Ngọc Trâm – Thủ khoa trường Đại học Hà Nội là “đàn em” trong lớp nhưng luôn luôn đạt thành tích cao “ngất ngưởng” khiến các anh chị nể phục.,,  

Hoàng Ngọc Trâm – Thủ khoa trường Đại học Hà Nội.
Hoàng Ngọc Trâm – Thủ khoa trường Đại học Hà Nội.

Cô "em út" học vượt

Hoàng Ngọc Trâm là một trong những thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc được tuyên dương tại Văn miếu Quốc Tử Giám mới đây. Điều đặc biệt Trâm là sinh viên học vượt bởi được bỏ qua năm nhất nhờ có chứng chỉ tiếng Đức B2 khi mới vào học.

Khi đó, Trâm cho biết cô khá lo lắng về việc khó hoà nhập với các anh chị cùng khóa. Tuy vậy, chính các anh chị này và các thầy cô trong khoa đã luôn giúp đỡ Trâm, coi cô như một người em thân thiết.

May mắn với Trâm khi có gia đình luôn tin tưởng và hậu thuẫn. Bố mẹ chưa bao giờ áp đặt Trâm phải đạt đươc những thành tích hay điểm số nhất định trong việc học. Vì vậy, khi vào học ở trường Đại học Hà Nội, cô cũng chưa từng căng thẳng trong chuyện điểm số.

Trâm học tiếng Đức từ năm lớp 8. Ban đầu cô cũng cảm thấy vô cùng khó khăn và áp lực vì tiếng Đức quá khó và không thể dùng nó một cách thành thạo.

Tuy nhiên, sau một thời gian được tiếp xúc với văn hoá các nước nói tiếng Đức, với những người bạn nói tiếng Đức, Trâm bắt đầu cảm thấy hứng thú và tìm được đam mê của mình cho ngôn ngữ này.

Bảng vàng thành tích của "em út" Ngọc Trâm 

Biết mình trở thành thủ khoa, Trâm chia sẻ: “Em cũng rất bất ngờ và tự hào vì những cố gắng và nỗ lực trong học tập của mình đã được công nhận. Nhưng, để nó không chỉ là danh hiệu, em sẽ cố gắng nhiều hơn nữa”.

Tuy là “em út” trong lớp nhưng Trâm luôn được các anh chị quý mến và “nể” vì bảng thành tích “khủng”: Học bổng từ chương trình Trường Đại học mùa hè của các nước Đông Nam Á tại Đại học Diliman, Philippines; Học bổng Nghiên cứu tại Đại học tổng hợp Giessen, CHLB Đức (GIP 2018)…

Hoàng Ngọc Trâm chia sẻ: “Trong những thành tích đạt được, em ấn tượng nhất với học bổng cho chương trình “Đại học Mùa hè" tại ĐH Tổng hợp Köln, CHLB Đức do Viện Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) cấp.

Trong chương trình này, em đã được trải nghiệm cuộc sống tại 1 gia đình Host ở thành phố Köln xinh đẹp ở Đức và đồng thời được học tập, trao đổi với các bạn học tiếng Đức khác đến từ rất nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới.

Đây có lẽ là mùa hè em sẽ không thể bao giờ quên, vì em đã gặp được rất nhiều người bạn tuyệt với và được học hỏi về văn hoá, ngôn ngữ Đức tại một ngôi trường Đại học hiện đại của Đức”.

Trong thời gian tới, Trâm dự định học tập chương trình thạc sĩ liên kết tại Đại học Quốc Gia Hà Nội và Đại học Tổng hợp Leipzig, CHLB Đức về ngành Ngôn ngữ Đức và đồng thời tích luỹ kinh nghiệm giảng dạy tiếng Đức.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ