Bản quyền giải Ngoại hạng Anh tại Việt Nam đã có chủ nhân

Cuộc đua giành bản quyền giải Ngoại hạng đã kết thúc một cách chóng vánh. Đơn vị giành chiến thắng trong cuộc đua này là một cái tên quen thuộc vốn đã sở hữu món hàng đắt giá này trong nhiều năm qua.

Bản quyền giải Ngoại hạng Anh tại Việt Nam đã có chủ nhân
Cách đây khá lâu, facebook được cho là đã sở hữu bản quyền giải Ngoại hạng Anh trên lãnh thổ Việt Nam. Nếu quả thực gã khổng lồ này nhập cuộc thì với ưu thế về tài chính, công nghệ và độ phủ sóng thì khó có đơn vị nào có thể cạnh tranh.
Tuy nhiên, cái khó nhất của facebook chính là chức năng phát sóng các trận đấu bởi đây là một hoạt động báo chí cần phải được việt hóa và kiểm soát.
Sau khi facebook không thể biến kế hoạch lớn thành hiện thực, cuộc đua giành bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh là chuyện của các đơn vị truyền hình tại Việt Nam.
Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện tại, không phải đơn vị nào cũng đủ tiềm lực và tham vọng để sở hữu gói bản quyền vốn được cho là quá đắt đỏ trong tình hình hiện tại.
Thế nên, cuộc đua vốn được cho là căng thẳng, kịch tính, nhiều đối tượng tham gia bỗng trở nên trầm lắng và thiếu yếu tố cạnh tranh. Theo thông tin có được, những đơn vị có tiềm năng nhất về tài chính và diện phát sóng đều chủ động không tham gia cuộc chơi tốn kém.
Cuối cùng, bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh trong 3 mùa giải liên tiếp 2019-2022 đã thuộc về một đơn vị truyền hình trả tiền vốn nhiều năm qua sở hữu món hàng đắt giá này
Theo Bongdaplus

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ