Bán khắp cả nước bằng đại học giả với giá 2 triệu đồng

Công an quận 10, TP.HCM vừa phá một đường dây liên tỉnh làm giả nhiều loại bằng cấp, chứng chỉ với giá chỉ 2 triệu đồng.

Bán khắp cả nước bằng đại học giả với giá 2 triệu đồng
Ngày 27/5, Cơ quan CSĐT Công an quận 10, TP.HCM đang tạm giữ Nguyễn Văn Duy (38 tuổi), Nguyễn Tuấn Khanh (35 tuổi, cùng ngụ quận Bình Thạnh) và Đặng Thanh Bình (27 tuổi, ngụ quận 5) để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 12h30 ngày 22-5, trinh sát hình sự Công an quận 10 phát hiện Đặng Thanh Bình có biểu hiện nghi vấn trong lúc lái xe máy đến khu vực Bưu điện quận 10.

Khi tiến hành kiểm tra hành chính, trinh sát thấy trong cốp xe của Bình có 6 bì thư chứa các bằng cấp (bản chính hoặc bản sao), bảng điểm của nhiều trường đại học, cao đẳng.

Theo lời khai ban đầu, Bình cho rằng tất cả đều là bằng cấp giả. Bình chỉ nhận lại của Nguyễn Tuấn Khanh và đang định đi giao cho khách hàng có nhu cầu thì bị công an kiểm tra, phát hiện.

Qua làm việc với Khanh, được biết số bằng cấp giả này do Nguyễn Văn Duy làm rồi bán lại cho Khanh với giá 1,5 triệu đồng/bộ. Sau đó, Khanh bán lại cho khách hàng có nhu cầu với giá 2 triệu đồng/bộ. Khanh thuê Bình mang đi giao cho khách hàng với tiền công 50.000 - 100.000 đồng/bộ.

Qua đấu tranh khai thác và khám xét một số nơi ở của Nguyễn Văn Duy trên địa bàn quận Bình Thạnh, công an thu giữ nhiều tang vật liên quan làm giả bằng cấp, chứng chỉ như máy tính bàn, máy tính xách tay, máy in, máy photocopy, máy đổ keo làm dấu tự chế...

Ngoài ra còn phát hiện hơn 50 tờ tem nghi giả của Bộ GD-ĐT, hơn 700 con dấu nghi giả Sở Tư pháp, Sở GD-ĐT, các trường đại học, cao đẳng, trung học trên phạm vi cả nước và gần 3.000 phôi bằng tốt nghiệp cử nhân, kỹ sư, chứng chỉ ngoại ngữ, tin học…

Trong đó có nhiều bộ hồ sơ đã hoàn thiện, chuẩn bị đi giao cho khách hàng có nhu cầu ở TP Hà Nội, TP.HCM, tỉnh Hà Tĩnh, tỉnh Bình Dương, tỉnh Đắk Lắk, tỉnh Bình Phước, tỉnh Bến Tre...

Hiện Công an quận 10 đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ