Bản giao hưởng của thiên nhiên

GD&TĐ - Shangri-La là một thung lũng nằm ở Tây Bắc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, gần với Tây Tạng. Nơi đây nổi tiếng với công viên quốc gia Pudacuo - khu vực rộng khoảng 1.300km2 và là công viên quốc gia đầu tiên ở Trung Quốc.

Bản giao hưởng của thiên nhiên

Nơi đây là vùng đất tôn giáo thiêng liêng, thiên đường thánh khiết giữa nhân gian, cũng là nơi sở hữu núi tuyết thần thánh, hoa dại trải dài khắp nơi trên mặt đất. Từng đàn, từng đàn dê bò rong chơi. Những thác nước chảy xiết tạo thành những bản nhạc dưới ánh mặt trời và ánh trăng chiếu rọi.

Hiện nay, công viên này là nơi cư trú của 20% các loài cây khác nhau, 1/3 lượng chim, động vật có vú, cùng 100 loài quý hiếm trên toàn lãnh thổ Trung Quốc.

Thiên nhiên ở Shangri-La xứng đáng được mệnh danh là chốn tiên cảnh với những cảnh quan núi cao tuyết trắng, rừng xanh nắng vàng, thi thoảng lại ẩn hiện trong sương khói với một hệ động thực vật vô cùng phong phú. Pudacuo cũng là công viên quốc gia đầu tiên ở Trung Quốc đáp ứng đủ các tiêu chuẩn được thiết lập bởi Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN).

Vào mùa thu và mùa đông, các loài chim di cư đến đây rất nhiều, có đến hơn 300 loài với khoảng hơn 4.000 con như chim nhạn, chim hạc… Chúng chui trong những lớp cỏ hay ở trên mặt hồ nước chơi đùa khiến cho thảo nguyên rộng lớn trở nên sinh động hơn.

Pudacuo giống như một thế giới cổ tích với phong cảnh xinh đẹp được tô vẽ bởi tiếng chim hót hoa nở, dòng nước trong mát và màu xanh của bầu trời.

Không có đường tàu hỏa nên cách duy nhất để du khách có thể đến Shangri-La là đi bằng ô tô, khởi hành từ Côn Minh đến Lệ Giang rồi tiếp tục đi khoảng 170km từ Lệ Giang tới Shangri-La.

Theo Amazing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ