Bạn đã biết cách chữa bệnh trĩ chỉ bằng quả đu đủ xanh

GD&TĐ - Hãy áp dụng cách dùng đu đủ xanh trị bệnh trĩ khá đơn giản mà hiệu quả giúp cho những người đang bị bệnh trĩ không còn phải lo lắng, khó chịu về chứng bệnh khó nói nên lời này.

Bạn đã biết cách chữa bệnh trĩ chỉ bằng quả đu đủ xanh

Bệnh trĩ với những khó chịu gây ra cho bản thân người bệnh mà khó ai có thể cảm nhận được hết. Có rất nhiều cách được mọi người chia sẻ để điều trị căn bệnh này. Trong đó có bài thuốc đu đủ xanh trị bệnh trĩ, hãy cùng tìm hiểu hiệu quả của phương pháp này như thế nào.

1. Tác dụng của quả đu đủ

Quả đu đủ giúp cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể, các loại vitamin thiết yếu như vitamin B1, B2, vitamin A, C, các khoáng chất cần thiết như canxi, kali, sắt, magie, thiamin, riboflavin.

Bên cạnh đó, so với các loại rau củ quả thông thường khác, thì trong thành phần của quả đu đủ còn chứa nhiều beta caroten hơn. Đó là một loại tiền chất của vitamin A tốt cho sức khỏe, khi chất này vào đến cơ thể sẽ được tự động chuyển hóa thành vitamin A.

Đu đủ nếu được xét trong đông y thì nó có tính hàn, vị ngọt tác dụng trong việc giúp cơ thể bổ tỳ, mát gan, giải độc, thanh nhiệt, nhuận tràng, tiêu thũng.

Mùa hè, bạn ăn đu đủ chín thường xuyên giúp cơ thể nhuận phế, thanh nhiệt, giải độc, thanh tâm. Đu đủ sẽ giúp dưỡng can, nhuận táo, nhuận phế, chỉ khái, hóa đàm nếu bạn ăn vào mùa đông.

Dùng đu đủ xanh hầm kết hợp với thịt động vật sẽ có tác dụng làm cho thịt mềm hơn, những người phụ nữ đang nuôi con bằng sữa mẹ nếu thường xuyên ăn chân giò hầm với đu đủ sẽ có được lượng sữa phong phú để cho con bú hàng ngày.

2. Đu đủ xanh- phương thuốc điều trị bệnh trĩ hiệu quả

Ban da biet cach chua benh tri chi bang qua du du xanh

Với mẹo dùng đu đủ xanh sẽ hỗ trợ điều trị trĩ hiệu quả

Cách làm: Vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn trước khi đi ngủ, sau đó lấy khăn mềm lau lại thật khô. Tiếp đến, dùng một quả đu đủ xanh tươi, còn nhiều nhựa, bổ đôi quả đu đủ ra, rồi hãy lấy ½ quả đu đủ buộc úp vào mỗi bên cẳng chân của bạn để cho đủ đủ không bị tuột, lưu ý cần phải quay cuống của đu đủ lên phía trên và để như vậy qua đêm.

Sáng hôm sau tháo ra và rửa sạch lại bằng nước sạch, kiên trì thực hiện cách này sẽ có tác dụng giảm đau rát cho cơ thể và thu nhỏ dần búi trĩ, hãy kiên trì thực hiện cho đến khi búi trĩ biến mất.

Ngoài việc dùng đu đủ xanh, bạn cũng có thể dùng đu đủ ương hoặc đu đủ chín để trị bệnh trĩ cũng khá hiệu quả như sau:

Đu đủ ương: bạn lấy khoảng 150g đemgọt vỏ, rửa sạch và cắt miếng vừa ăn. Tiếp tục, lấy 100g trực tràng heo, rửa sạch và cắt thành từng khúc.

Ban da biet cach chua benh tri chi bang qua du du xanh

Dùng đu đủ ương hầm với trực tràng heo thành món ăn hỗ trợ tiêu hóa, nhuận tràng tốt

Sau đó, cho đu đủ và trực tràng heo vào xoong đem hầm chung với các gia vị gồm: hành, gừng cho đến khi các thành phần trên chín nhừ thì tắt bếp và múc ra ăn. Bệnh trĩ sẽ rời xa bạn nếu thường xuyên ăn đu đủ ương hầm với trực tràng heo. Ngoài ra, món ăn này còn giúp hỗ trợ tiêu hóa cho cơ thể, giúp nhuận tràng, khắc phục đáng kể tình trạng táo bón.

Đu đủ chín: 1 quả, 1 quả dâu tây, 1 quả hồng xiêm đem gọt vỏ sạch sẽ. Sau đó, hãy lấy mỗi loại khoảng 50g cho tất cả chung vào máy sinh tố, đem xay nhuyễn và thưởng thức, triệu trứng bệnh trĩ sẽ giảm rõ rệt nếu bạn uống đều đặn 1-2 lần/ ngày.

Khi nào các triệu trứng của bệnh trĩ (đau rát hậu môn, sa trĩ, chảy máu, ngứa) biến mất thì hãy ngừng việc uống thức uống trên lại. Ngoài ra, làn da của bạn sẽ được cải thiện đáng kể như mịn màng hơn, trắng hồng hơn nhờ bổ sung thức uống này hàng ngày.

Nếu bị trĩ do hậu quả của quá trình sinh đẻ, thì hãy lấy quả đu đủ ương đem hầm chung với xương lợn để ăn hàng ngày, vừa giúp cho mẹ có nhiều sữa vừa giúp chữa bệnh trĩ rất tốt.

Để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất, người bệnh nên áp dụng những điều lưu ý sau trong sinh hoạt hàng ngày của mình:

- Ăn bổ sung nhiều rau xanh và các thực phẩm có chứa nhiều chất xơ khác trong thực đơn ăn uống hàng ngày, và cũng nên uống nhiều nước. Tránh tuyệt đối các loại đồ uống kích thích, hút thuốc lá, ăn đồ cay nóng… để tránh cơ thể bị táo bón khiến tình trạng trĩ ngày càng nặng hơn.

- Nên thường xuyên vận động cơ thể, không nên ngồi hoặc đứng quá lâu trong một tư thế.

- Nên tập thói quen đại tiện vào một giờ nhất định trong ngày, tốt nhất là vào buổi sáng. Các tĩnh mạch hậu môn sẽ chịu áp lực không tốt khi bạnngồi đại tiện quá lâu.

- Hàng ngày, vệ sinh sạch sẽ hậu môn để tránh hiện tượng viêm nhiễm.

Việc áp dụng đu đủ xanh trị bệnh trĩ đòi hỏi người bệnh phải khá kiên trì thực hiện để có thể thấy được hiệu quả. Đối với những người bị trĩ ở giai đoạn nhẹ thì cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ sẽ vô cùng tốt. Người bệnh cần đến các cơ sở y tế để được tư vấn điều trị nếu bệnh trĩ đã trong giai đoạn muộn.

Theo Tạp chí Sống Khỏe/súckhoegiadinh

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ