Bạn đã bao giờ biết đến 9 công dụng “vàng” này của muối chưa? Cuộc sống của bạn đỡ mệt mỏi hơn ngay sau khi đọc bài viết này!

GD&TĐ - Muối không đơn giản chỉ là một loại gia vị, thực ra nó còn có nhiều công dụng tuyệt vời hơn mà bạn chưa biết đến.

Bạn đã bao giờ biết đến 9 công dụng “vàng” này của muối chưa? Cuộc sống của bạn đỡ mệt mỏi hơn ngay sau khi đọc bài viết này!

#1. Làm lạnh nhanh

Hãy cho muối vào trong thùng nước đá, với cách này các đồ uống sẽ nhanh lạnh hơn so với cách ngâm bình thường.

#2. Vệ sinh bàn là

Để loại bỏ các vết gỉ trên bàn là, đầu tiên rải 1 lớp giấy nến trên bề mặt phẳng. Bật bàn là ở mức cao nhất, rồi chà bàn là lên mặt giấy nến, vậy là vấn đề có thể được giải quyết nhanh chóng.

#3. Khử mùi hành tỏi và tanh trên tay

Sau khi cắt hành tây, bóc tỏi, hoặc làm cá tay bạn thường có mùi rất khó rửa sạch. Để xử lý nhanh gọn, bạn chỉ cần làm ướt tay rồi xoa hai tay vào một nhúm muối sau đó xả nước.

#4. Đuổi kiến.

Để đuổi kiến, bạn có thể rắc vài hạt muối lên hoặc pha một hỗn hợp 1 phần muối : 4 phần nước vào một cái chai, sau đó xịt vào những chỗ có kiến.

#5. Thông tắc bồn cầu

Hoà 1/4 cốc nước muối với 1/4 cốc baking soda sau đó đổ vào bồn toilet hay bồn rửa. Bước tiếp theo, bạn đổ thêm 1/2 cốc giấm, chờ 15 phút rồi xả nước. Bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt.

#6. Vệ sinh bồn rửa

Một hỗn hợp nước chanh và muối đặc có thể được dùng để vệ sinh bồn rửa và vòi nước bằng inox. Thực tế, hỗn hợp này còn hiệu quả hơn nhiều loại nước tẩy rửa.

#7. Làm sạch vết ố trên ly

Ly uống nước của bạn bị ố vàng, hãy trộn muối với nước thêm 1 chút đá rồi lắc nhẹ. Các vết bẩn ố sẽ nhanh chóng được làm sạch

#8. Rửa sạch rau củ tươi

Trước khi chế biến bạn nên ngâm rau củ vào nước lạnh có pha sẵn muối. 15 phút sau hãy bỏ ra chế biến. Muối sẽ giúp làm sạch cát dính trên rau hoặc diệt khuẩn.

#9. Giữ hoa tươi lâu

Để hoa tươi lâu hơn, khi cắm bạn nên cho một ít muối vào bình hoa sẽ giữ cho hoa được tươi lâu hơn trong những ngày quan trọng.

Theo phunugiadinh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ