Bạn bè quốc tế nói gì về Việt Nam sau diễn đàn sinh viên Châu Á - GPAC?

GD&TĐ - Trong khuôn khổ của Diễn đàn sinh viên Châu Á 2019 (GPAC), gần 200 sinh viên và giảng viên quốc tế đã có dịp tham quan những địa danh nổi tiếng của Việt Nam.

Sinh viên quốc tế thích thú khi được tham quan Hà Nội.
Sinh viên quốc tế thích thú khi được tham quan Hà Nội.

Ngoài những hoạt động giao lưu học thuật, sinh viên tham gia diễn đàn đã có cơ hội trải nghiệm và tham quan những địa danh nổi tiếng của Việt Nam như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Phố cổ Hà Nội và khu di tích Tràng An (Ninh Bình)... và được thưởng thức những đặc sản, trải nghiệm văn hóa Việt Nam.

Diễn đàn năm nay được tổ chức bởi trường Đại học Kinh tế (ĐH QGHN). Đây cũng là cơ hội tốt để sinh viên Trường Kinh tế giới thiệu, quảng bá hình ảnh về Trường và Việt Nam tới đông đảo bạn bè trong khu vực.

Bạn bè quốc tế tham quan thắng cảnh Tràng An (Ninh Bình).
Bạn bè quốc tế tham quan thắng cảnh Tràng An (Ninh Bình).

Adina Braude đến từ trường College of Management Academic Studies chia sẻ: “Tôi rất vui được tham dự chương trình này. Đặc biệt là đồ ăn Việt Nam rất ngon. Chúng tôi đã có buổi trình bày tham luận: “Twitter như một tác nhân Đánh giá về mối quan hệ giữa tâm lý học đại chúng trên Twitter và khả năng dự đoán lợi nhuận cổ phiếu”. Sau khi được trao đổi kiến thức và quan điểm của sinh viên các trường, chúng tôi đã có nhiều bài học thú vị”.

Kaede Oshiro – Trường Meio University cho biết: “GPAC là cơ hội để tôi kết bạn với mọi người từ khắp nơi trên thế giới. Ở Nhật, chúng tôi ít có cơ hội nói tiếng Anh, dịp này chúng tôi được nói tiếng Anh nhiều với bạn bè quốc tế.

Thú vị nhất là chuyến tham quan phố cổ Hà Nội, tôi cảm nhận được sự thân thiện của con người Việt Nam rất dễ mến và hiền hòa”.

Takumi Irokawa – Trường Chiba University of Commerce cho biết: “Đây là lần thứ 2 tôi đến Việt Nam và nếu được chọn một lần nữa, tôi vẫn mong được trở lại đây để khám phá nhiều địa danh thú vị.

GPAC hội tụ đủ các bạn bè quốc tế từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Israel. Tôi rất vui được gặp và trao đổi với mọi người học thuật và văn hóa, khám phá đất nước các bạn và cả ẩm thực của Việt Nam nữa”.

Hà Nội là điểm đến yêu thích của nhiều bạn trẻ quốc tế.
Hà Nội là điểm đến yêu thích của nhiều bạn trẻ quốc tế.

Sau buổi tổng kết hoạt động, sinh viên và giảng viên quốc tế đã trở về nước. 5 ngày cùng nhau trải nghiệm ở Việt Nam đã khiến các bạn trẻ có thêm nhiều kinh nghiệm hơn trong học tập, phương pháp trao đổi kinh nghiệm cũng như khả năng giao tiếp tiếng Anh.

Đây là năm thứ 3 trường ĐH Kinh tế đăng cai tổ chức chương trình. Dự kiến, GPAC năm 2020 sẽ tổ chức tại Hàn Quốc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ