Bản án KÌ DỊ của anh trai Messi

Matias Messi, anh ruột của siêu sao bóng đá Lionel Messi vừa nhận được bản án vô cùng kỳ lạ đối với tội danh tàng trữ vũ khí trái phép.

Bản án KÌ DỊ của anh trai Messi
Ban an KI DI cua anh trai Messi - Anh 1

Đầu tháng 10 năm ngoái, cảnh sát phía nam thành phố Rosario phát hiện chiếc Audi A5 của Matias Messi đậu sai chỗ quy định và tới gần để xử lý vi phạm. Nhưng chủ xe không chịu hợp tác, giấu kín danh tính và không trình giấy phép lái xe. Nghi ngờ thái độ của chủ xe, cảnh sát đã kiểm tra và phát hiện bên trong có chứa khẩu súng dùng đạn 22mm không được cấp phép. Khi bị bắt về đồn, Matias Messi chống đối, bỏ chạy, dẫn tới ẩu đả khiến một cảnh sát bị thương nhẹ.

Trải qua 4 giờ đồng hồ tại đồn cảnh sát, Matias Messi cũng khai ra danh tính của mình. Anh trai của Messi được tại ngoại chờ xét xử. Dư luận Argentina lúc đó nhận định Matias sẽ phải chịu mức án thích đáng từ pháp luật.

Ban an KI DI cua anh trai Messi - Anh 2

Messi và anh trai Matias

Tuy nhiên, tại phiên tòa diễn ra hôm 15/9, thẩm phán Gonzalo Lopez Quintana đã đưa ra mức án khiến tất cả đều phải ngỡ ngàng. Với tội danh tàng trữ vũ khí trái phép, anh trai Messi buộc phải dành ra 4 tiếng/tuần trong 1 năm để đi đến một CLB ở Rosario và tham gia huấn luyện cho đội bóng địa phương này như một hình thức phục vụ cộng đồng. Ngoài ra, Matias Messi còn phải nộp khoản tiền phạt khoảng 500 USD.

Truyền thông Argentina đã bày tỏ sự ngạc nhiên trước bản án dành cho Matias Messi. Họ cho rằng sở dĩ Matias nhận mức án nhẹ và kỳ dị như vậy là nhờ ảnh hưởng của cậu em nổi tiếng Lionel. Sau khi hay tin anh trai bị bắt, ngôi sao Barcelona đã cậy nhờ các mối quan hệ của mình ở Argentina để giúp anh được giảm án.

Khác với Leo, Matias Messi có quá khứ đầy bất hảo và bị nghi ngờ có liên quan tới thế giới ngầm ở Argentina. Năm 2002, Matias từng bị bắt vì hành hung người khác. Tháng 10/2008, Matias phải trình diện tại đồn cảnh sát khi mang vũ khí trái phép. Lần ấy, cảnh sát phát hiện Matias dắt súng ngắn ở lưng quần. Tháng 4/2011, một tay anh chị đã phóng mô tô đậu trước nhà Matias, rút súng và bắn liên tiếp 9 phát đạn vào bên trong. May mắn không ai trong gia đình Messi bị thương.

Theo TT&VH

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ