Bài thuốc quí từ cây cỏ “nhà quê” chữa bệnh suy thận cực hiệu nghiệm

GD&TĐ - Y học dân gian còn lưu giữ nhiều bài thuốc chữa bệnh suy thận cấp, trong đó có bài thuốc vừa đơn giản lại vừa hiệu quả từ 2 vị thuốc dễ kiếm là đậu đen và cỏ mực.

Bài thuốc quí từ cây cỏ “nhà quê” chữa bệnh suy thận cực hiệu nghiệm

Suy thận cấp là hội chứng xuất hiện khi chức năng thận bị suy sụp nhanh chóng do nhiều nguyên nhân cấp tính khiến cho mức lọc cầu thận có thể bị giảm sút hoàn toàn.

Nếu không chữa trị kịp thời, để bệnh chuyển sang mãn tính sẽ rất khó chữa trị. Nếu xử lý kịp thời, bệnh nhân có thể phục hồi được chức năng thận hoàn toàn hoặc gần như hoàn toàn.

Triệu chứng của bệnh suy thận cấp thường gặp: 

– Tiểu đêm

– Ngủ hay gặp ác mộng

– Tóc bạc sớm

– Đau lưng, mỏi gối

Y học dân gian còn lưu giữ nhiều bài thuốc chữa bệnh suy thận cấp, trong đó có bài thuốc vừa đơn giản lại vừa hiệu quả từ 2 vị thuốc dễ kiếm là đậu đen và cỏ mực.

Cỏ mực (còn gọi là cây nhọ nồi) thuộc nhóm các cây thuốc và vị thuốc cầm máu.

Giáo sư Đỗ Tất Lợi trong cuốn “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam” có ghi chép lại tài liệu cổ chú rằng cỏ mực vị ngọt, chua, tính lương vào 2 kinh can và thận, tác dụng bổ thận âm, chỉ huyết lỵ.

Về hiệu quả trị bệnh, cỏ mực dùng chữa can thận âm kém, lỵ, đại tiện ra máu, làm đen râu tóc. Nhân dân dùng cây cỏ mực giã vắt nước uống để cầm máu trong rong kinh, trĩ ra máu, bị thương chảy máu. Còn dùng chữa ho, hen, viêm họng…

Cũng theo cuốn “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam”, đậu đen có tác dụng thông tiểu tiện và thông mật. Những vị thuốc chế từ đậu đen có tác dung bổ thận thủy.

Bài thuốc chữa suy thận từ đậu đen được chế theo công thức sau:

– Cỏ mực rửa sạch, phơi khô, sao vàng trên lửa than.

– Đỗ đen rang cháy vừa.

Lấy 30g cỏ mực và 40g đậu đen đun sôi rồi chắt lấy nước. Uống nước này thay nước hàng ngày. Mỗi thang có thể sắc uống nhiều lần.

Bài thuốc này rất “lành”, không có tác dụng phụ, 2 vị thuốc cũng không hề kỵ nhau. Người bệnh uống chừng vài thang sẽ thấy bệnh chuyển, tiểu đêm thưa dần đến giảm hẳn. Việc ăn ngủ cũng ngon hơn.

Theo phunugiadinh

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ