Bài tập về nhà đặc biệt của học sinh về... virus corona

Bài tập về nhà đặc biệt của học sinh về... virus corona

Theo cô Lưu Phương Hạnh, tổ trưởng Tổ Văn, Trung tâm GDTX Chu Văn An, người ra đề bài trên, một trong những nhiệm vụ của môn Ngữ văn là tuyên truyền và phản ánh đời sống xã hội. Các em trong đợt nghỉ để phòng tránh dịch bệnh do virus corona gây ra, nên cô đã suy nghĩ đến đề bài này, để giúp các em tìm hiểu kĩ hơn, nhận thức đúng về dịch bệnh do virus corona. Từ đó các em sẽ nắm được các biện pháp phòng ngừa. Một phần đề văn cũng cho các em rèn luyện thêm về văn phong và cách làm một bài văn nghị luận, nhất là với khối 12.

"Tôi đã đưa ý tưởng này và có sự thảo luận với các thầy cô trong tổ. Sau đó, chúng tôi đã triển khai cho học sinh toàn trường thông qua giáo viên chủ nhiệm của từng lớp. Các thầy cô và học sinh đều thích thú với bài tập này. Chúng tôi sẽ chấm các bài văn và cho điểm thành phần bộ môn này", cô Phương Hạnh cho biết.

Mặc dù hạn chót nộp bài là ngày 9/2 nhưng em Diệp Mỹ Quân lớp 12A5  là học sinh nộp bài sớm nhất cho giáo viên. "Tôi rất vui khi thấy em không những hiểu biết rõ về dịch bệnh do corona gây ra, nắm chắc các biện pháp phòng ngừa, mà còn có thái độ ứng xử rất đúng đắn, lạc quan trước dịch bệnh", cô Hạnh đánh giá. 

Trong bài làm của mình, em Diệp Quân có đoạn viết: 

Hiện nay việc khiến mọi người quan tâm và bàn tán, được báo chí trong và ngoài nước nhắc đến nhiều nhất chính là bệnh viêm phổi do "Virus Corona" gây ra. Và vấn đề đáng được nhắm đến nhất chính là chúng ta phải làm sao để có thể phòng chống và bảo vệ sức khoẻ của mình và cả của cộng đồng trước cơn đại dịch Corona này...

Không nên có thái độ cư xử xa lánh kì thị với người bị nhiễm bệnh, nếu như sợ có thể bị nhiễm bệnh thì ta nên tránh tiếp xúc với họ nhưng vẫn phải tôn trọng người bệnh vì họ đã kém may mắm lắm rồi ta nên động viên khuyên nhủ để người bệnh có tinh thần cố gắng vượt qua cơn đại dịch.

Ngoài những biện pháp trên ta cũng có thể giúp những người lớn tuổi, trẻ em, những người ít tiếp xúc với công nghệ thông tin hoặc những người hiểu sai về bệnh dịch này hiểu rõ hơn và giúp họ tìm cách phòng chống. Mặt khác nên phê phán tố cáo những người có hành vi lợi dụng dịch bệnh để trục lợi hay những người có hành vi tung tin nói sai sự thật khiến người dân hoang mang lo lắng. 

Có thể nói đây là một trong những đại nạn của nhân loại là khoảng thời gian con người lo sợ bất an nhất, nhưng cũng là khoảng thời gian ta đồng lòng đoàn kết nhất cùng nắm tay nhau để đẩy lùi đại dịch bệnh này.

Không chỉ có sự lo lắng tuyệt vọng mà còn là niềm hy vọng,niềm tin mãnh liệt là lúc mà thế giới sẽ tìm thấy những nhân tài mới những người trong tương lai sẽ chế tạo (tìm) ra được thuốc chữa cho căn bệnh này. Hãy luôn vững tin vào một ngày mai tươi sáng cho những nạn nhân của bệnh dịch virus Corona". 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ