Bài học thành công từ việc bị chế giễu ở trường

GD&TĐ - Có lẽ với phần lớn giới trẻ ngày nay trên thế giới, khi nhắc đến Lele Pons ai cũng sẽ biết cô gái này nổi danh tới mức nào. Vậy lí do gì khiến mọi người trên toàn thế giới biết đến cô?

Bài học thành công từ việc bị chế giễu ở trường

Lele Pons có tên thật là Elenora Pons, cô sinh ngày 25/6/1996 tại Thành phố Caracas, nước Venezuela. Cho đến năm 5 tuổi, cô và gia đình đã quyết định chuyển đến Miami, Florida, Hoa Kỳ để sinh sống và làm việc.

Lele Pons đã không có ấn tượng tốt đẹp gì lắm thời cô còn đi học, cô đã bị bạn bè chế giễu, trêu chọc vì giọng nói của cô. Sau những chuyện bị chế giễu, cô đã lấy nó làm một ý tưởng và cũng như viết lại cuộc sống thời học sinh của cô trong cuốn sách mang tên “Surviving Highschool” (Sống sót ở trường Trung học). Cuốn sách đó đã được xuất bản vào tháng 4/2016 và gây chấn động, mang lại tiếng tăm cho cô.

Sau khi tốt nghiệp trung học, cô lại tiếp tục chuyển và sinh sống ở Thành phố Los Angeles, bang California- Hoa Kỳ và bắt đầu theo đuổi sự nghiệp đóng phim hài ngắn do chính cô dàn dựng và lên ý tưởng. Khi nói về phim ở đây, Lele không làm những bộ phim dài mấy tiếng, cô chỉ làm những đoạn phim chỉ có độ dài dưới 10 phút, hoặc đôi khi chỉ là 20-30 giây.

Con đường đi đến thành công bền vững của cô bắt đầu vào năm 2015, khi 1 ứng dụng của Mỹ có tên “Vine” - ứng dụng quay video 6 giây, cô đã tham gia và làm những video hài hước, độc đáo, và pha chút mạo hiểm. Và chính nhờ những video hài cô đăng tải trên ứng dụng Vine, Lele đã cán mốc sở hữu 7 tỷ lượt xem trên ứng dụng.

Các video của cô trên Vine đa phần là hài kịch dành cho lứa tuổi học sinh trung học phổ thông. Chủ đề của nó là những câu chuyện rắc rối pha lẫn sự hài hước hàng ngày của các cô cậu học sinh. Dần dần, những video hài hước của cô đã đưa cô lên tầng cao mới, vào tháng 10/2015, cô vinh dự được phu nhân Michelle Obama mời tới thăm Nhà Trắng.

Thật đáng tiếc cho cư dân mạng khi biết rằng ứng dụng Vine sẽ đóng cửa vào tháng 1/2017, bởi sẽ không còn được xem những đoạn video ngắn mang đậm chất hài hước của cô nữa. Nhưng Lele cũng đã không dừng lại ở đó khi sự nghiệp và danh tiếng của cô đang có rất nhiều hi vọng và tiến triển trong tương lai, cô bắt đầu lập ra một con đường khác đó là xây dựng hình ảnh của mình trên kênh Youtube và Instagram.

Cô lại tiếp tục sản xuất ra những đoạn phim ngắn và liên tục đăng tải lên hai kênh Youtube và Instagram, và cứ như vậy kênh Youtube của cô đã thu hút được hơn 8 triệu lượt theo dõi và hơn 23 triệu người theo dõi trên trang cá nhân Instagram và có thu nhập lên đến 3000 USD (chỉ riêng trên Instagram) - theo Celebrity Net Worth.

Không chỉ tạo dựng những video hài hước, cô còn giành được hợp đồng quảng cáo làm đại sứ thương hiệu với hãng mỹ phẩm CoverGirl của Mỹ, cũng như sải bước catwalk cho thương hiệu Dolce and Gabbana hồi đầu năm ở sàn diễn thời trang Milan, và thậm chí cô cũng đã tham dự vào vai ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm 2017.

Một lần nữa, Lele Pons lại khẳng định được danh tiếng của mình bằng việc cô được báo “Forbes” liệt kê đứng thứ 8 trong số những người có ảnh hưởng nhất năm 2017. Cô cũng được liệt kê trên chuyên mục "Những người thành đạt ở tuổi dưới 30" của tạp chí này. Đến giờ, doanh thu của cô đạt đến con số 3 triệu USD một năm.

Dù hiện giờ đã là một người nổi tiếng toàn thế giới, nhưng cô vẫn luôn niềm nở và luôn tạo cơ hội để mình có thể giao lưu với fans của cô trên trang cá nhân Instagram một cách gần gũi nhất. Cứ vậy từ năm 2015 cho đến thời điểm hiện tại, từ một cô gái bình thường, bị chọc ghẹo thời học sinh thì giờ cô đã tự mình gây dựng trở thành một cô gái trẻ tuổi sống một cuộc sống mà hàng triệu người mơ ước, hay họ thường gọi cô với biệt danh “Nữ triệu phú 21 tuổi”.

Sự nổi tiếng ở nhiều phương tiện truyền thông xã hội quan trọng đã giúp cô ký kết hợp đồng quảng cáo với các thương hiệu tên tuổi lớn như HP, DirecTV, Coca-Cola, Starbucks và Guitar Hero. Tên tuổi của cô đã xuất hiện trên tạp chí Time vào năm 2015 khi được bình chọn là "Teen có ảnh hưởng nhất năm". Khi ấy, Elenora mới chỉ 19 tuổi. Một năm sau đó, cô tiếp tục được báo “Time” bình chọn là một trong 30 người có ảnh hưởng nhất trên Internet.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Chuyên gia đào tạo chia sẻ với học sinh Trường THCS Thành Công.

Cha mẹ hạnh phúc, con thành công

GD&TĐ - Chuyên đề Cha mẹ hạnh phúc, con thành công với góc nhìn mới, tầm quan trọng của "tam giác vàng" gia đình - trẻ em - thầy cô với sự phát triển của trẻ.