Bác tin Iraq huỷ đá giao hữu với tuyển Việt Nam

Bác tin Iraq huỷ đá giao hữu với tuyển Việt Nam

Mới đây đã có thông tin, Liên đoàn bóng đá Iraq xin huỷ trận giao hữu trên do lo ngại dịch Covid-19 (virus corona). Động thái này gây nên những lo lắng đối với kế hoạch của HLV Park Hang Seo với đội tuyển Việt Nam. Đây được xem là bước chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho trận đấu lượt về Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 với Malaysia, trong khi cũng mặt trận này, Iraq sẽ gặp Hong Kong (Trung Quốc).

Theo kế hoạch ban đầu, ngày 21/3 tới đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung tại Tp Hồ Chí Minh. Sau trận đấu với Iraq diễn ra vào ngày 26/3, thầy trò ông Park Hang Seo sẽ di chuyển sang Malaysia để chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà, diễn ra ngày 31/3.

Trả lời  truyền thông, TTK VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Phía Iraq chưa có bất kỳ văn bản chính thức nào gửi VFF về việc để nghị huỷ trận đấu. Vì vậy, công tác chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam vẫn đang được chuẩn bị theo kế hoạch”.

Cũng liên quan đến việc chuẩn bị cho ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: “Ngoài AFF Cup thì năm nay mặt trận quan trọng nhất của đội tuyển Việt Nam là Vòng loại World Cup 2022. Chúng ta đang có thuận lợi khi dẫn đầu bảng G với 2 điểm so với Malaysia. Trận đấu tới với Malaysia rất quan trọng, do đó chúng tôi đã yêu cầu bộ phận chuyên môn phối hợp sát với HLV Park Hang Seo để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất”.

Tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm, hơn đội nhì bảng Malaysia 2 điểm. Thắng hoặc hòa Malaysia, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bảo vệ được vị trí của mình và tiến gần đến chiếc vé đi tiếp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...