Bác sĩ tương lai hiến gần hết lá gan cứu cô giáo thời tiểu học

GD&TĐ - Chàng trai vừa tốt nghiệp đại học y khoa Chen Ze Rong ở Malaysia đã hiến tặng 67% lá gan của mình để ghép cho cô giáo.

Bác sĩ tương lai hiến gần hết lá gan cứu cô giáo thời tiểu học

Theo Asiaone, Chen học cấp một tại trường Kong Min, được cô giáo Liang Feng Pin dạy môn Khoa học. Con gái cô Liang là Zheng Zi Jing cũng học cùng lớp với Chen. 

Qua Zheng, Chen biết cô Liang cần ghép gan. Cậu học trò cũ lập tức kiểm tra nhóm máu. Hai người trùng nhóm máu với nhau. Chàng trai vừa tốt nghiệp đại học y đề nghị được hiến gan cho cô giáo cũ.

Ca phẫu thuật lấy và ghép gan vừa được tiến hành tại Singapore. Hiện hai cô trò vẫn lưu lại bệnh viện để theo dõi. Sau ca phẫu thuật, Chen bị vàng da song các bác sĩ cho biết anh sẽ sớm trở lại bình thường. Chàng trai trẻ có thể tự thở và tự ngồi dậy dù còn đau đớn. Dự kiến Chen xuất viện trong tuần tới.

Về phía Liang, xét nghiệm máu cho thấy lá gan của Chen đã hoạt động trong cơ thể nữ giáo viên, không xuất hiện dấu hiệu đào thải. Cô Liang sẽ tiếp tục lọc máu cho đến khi tình trạng ổn định. Nếu tiến triển tốt, Liang sẽ được ra viện sau một tháng. 

Chen hiến tạng cho cô giáo cũ sau khi tốt nghiệp đại học y. Ảnh: Sin Chew.

Chen hiến gancho cô giáo cũ sau khi tốt nghiệp đại học y.

Zheng tiết lộ mẹ cô phải thở bằng máy song sức khỏe khá ổn. Không chỉ chăm sóc cô Liang, Zheng còn đều đặn tới thăm Chen.

Trên mạng xã hội, Zheng gửi lời cảm ơn đến cậu bạn học. "Tôi không bao giờ nghĩ rằng Chen sẵn sàng cứu mẹ tôi", cô gái trẻ nói. "Sự ủng hộ của Chen và gia đình cậu ấy khiến tôi nhận ra rằng tình yêu không chỉ tồn tại giữa những người chung dòng máu".

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.