Bác sĩ nâng ngực làm chết người tại Thẩm mỹ Emcas dùng chứng chỉ giả

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas liên quan đến vụ nâng ngực khiến một nữ bệnh nhân tử vong đã sử dụng chứng chỉ giả.

Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas (ở Quận 10, TP.HCM) làm nữ khách hàng tử vong ngày 17/10.
Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas (ở Quận 10, TP.HCM) làm nữ khách hàng tử vong ngày 17/10.

Đây là thông tin mà Giám đốc Sở y tế tỉnh Đồng Nai cho biết sau khi có kết quả xác minh theo đề nghị của Sở Y tế TPHCM.

Sau sự cố ca phẫu thuật nâng ngực tại Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas (ở Quận 10, TP.HCM) làm nữ khách hàng tử vong ngày 17/10, Sở Y tế TP.HCM đã tiến hành xác minh đơn vị cho phép bác sĩ Đinh Viết Hưng phẫu thuật thẩm mỹ, trong khi Sở Y tế chỉ cấp phép kỹ thuật chấn thương chỉnh hình.

Theo tài liệu mà bác sĩ Hưng cung cấp cho Sở Y tế TP.HCM thì quyết định điều chỉnh bổ sung phạm vi hoạt động chuyên môn khám, chữa bệnh chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ là do Sở Y tế Đồng Nai cấp.

Tuy nhiên, theo bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai thì bác sĩ có tên là Đinh Viết Hưng (43 tuổi, ngụ Q.9, TP.HCM) đã sử dụng chứng chỉ giả. Bởi, qua rà soát thông tin xin cấp bổ sung phạm vi hành nghề thuộc lĩnh vực khám của phòng Nghiệp vụ Y cho thấy, không có ai tên Đinh Viết Hưng.

Đối với quyết định mà bác sĩ Hưng cung cấp cho Sở Y tế TPHCM là giả con dấu và chữ ký, quyết định trên cũng giả mạo, vì vào thời điểm này, giám đốc ký tên đã nghỉ hưu.

Trả lời phóng viên, đại diện Sở Y tế TP HCM cho biết, hiện thanh tra Sở đang phối hợp với công an thành phố điều tra vụ việc.

Bác sĩ Đinh Viết Hưng là người phẫu thuật đặt túi ngực cho nữ khách hàng V.N.A.T (33 tuổi) dẫn đến tử vong vào ngày 17/10 vừa qua, cũng là người hút mỡ bụng cho khách hàng đang mang thai 4 tuần đang gây hoang mang dư luận những ngày vừa qua.

Hai ca phẫu thuật này được bác sĩ Đinh Viết Hưng thực hiện tại Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas. Theo Emcas, ông Đinh Viết Hưng là bác sĩ có hợp đồng hợp tác chuyên môn với Bệnh viện thẩm mỹ này.

Theo VOV.VN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ