Bác sĩ BV Trung ương Huế bị “tố” đánh đập nữ điều dưỡng: Cơ quan công an vào cuộc

GD&TĐ - Đại diện Bệnh viện Trung ương Huế xác nhận bác sĩ Lê Quang Huy Ph. - người bị “tố” hành hung và điều dưỡng D.H.T.Th. đều công tác tại Khoa Da liễu của bệnh viện này. 

Điều dưỡng D.H.T.Th nhập viện điều trị với nhiều vết bầm tím trên cơ thể.
Điều dưỡng D.H.T.Th nhập viện điều trị với nhiều vết bầm tím trên cơ thể.

Hiện bệnh viện đã tạm thời đình chỉ công tác đối với bác sĩ Lê Quang Huy Ph. và người này cũng đã có đơn xin nghỉ việc. Vụ việc được xác định xảy ra ở bên ngoài bệnh viện, công an TP Huế đang xác minh làm rõ. 

Nghi vấn bác sĩ gạ tình

Những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook truyền đi thông tin nam bác sĩ Lê Quang Huy Ph. (Khoa Da liễu, Bệnh viện Trung ương Huế) đánh đập một SV thực tập điều dưỡng đến mức phải nhập viện.

Cụ thể, theo Facebook có tài khoản tên H.T, thì nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do bác sĩ Lê Quang Huy Ph. gạ tình nữ điều dưỡng D.H.T.Th. nhưng bị từ chối nên đã ra tay đánh cô gái tới mức phải nhập viện.

Sự việc trên được xác định diễn ra vào sáng ngày 17/9. Theo người thân của nữ điều dưỡng D.H.T.Th (21 tuổi, trú tại thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) kể lại thì Th. nhận được điện thoại của bác sĩ Ph. gọi nhờ đưa thuốc đến cho bệnh nhân tại nhà riêng ở tầng 2, chung cư Đống Đa (đường Đống Đa, TP Huế). Khi Th. đến nơi, vừa mới mở cửa vào phòng thì bất ngờ bị bác sĩ Ph. lao vào đánh tới tấp vào vùng đầu và mặt.

Hiện tại Th. vẫn đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện với nhiều vết bầm tím trên mặt và chưa hết hoảng sợ.

Sau khi nhận được thông tin trên, Ban Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế đã yêu cầu các khoa, phòng liên quan báo cáo vụ việc và tạm thời đình chỉ công tác đối với bác sĩ Lê Quang Huy Ph.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế, dù sự việc xảy ra tại nhà riêng của bác sĩ Ph. nhưng phía bệnh viện vẫn tích cực phối hợp với cơ quan công an để xác minh, làm rõ sự việc trên tinh thần sai đến đâu xử lý đến đấy.

Được biết, bác sĩ Lê Quang Huy Ph. cũng đã nộp đơn xin nghỉ việc.

Từng cầm dao rượt đuổi bệnh nhân

Trao đổi với báo chí, Đại tá Hoàng Long - Trưởng Công an TP Huế cho biết vụ việc vẫn đang được đơn vị tiến hành xác minh làm rõ. Cụ thể, đơn vị đã cử người đến gặp nạn nhân lấy lời khai, giám định thương tật và triệu tập bác sĩ Lê Quang Huy Ph. đến làm việc.

Được biết, bác sĩ Ph. đã từng bị công an lập biên bản một lần vào năm 2011 vì cầm dao đuổi bệnh nhân tại phòng khám tư nhân. Cụ thể, vào tháng 5/2011, chị Nguyễn Thị H. (trú xã Vĩnh Thạnh, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) và ông Hồ Đình V. (trú xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) đến khám và điều trị bệnh vẩy nến tại phòng khám của bác sĩ Ph. và lấy thuốc về uống.

Khoảng một tuần sau, chị H. thấy xuất hiện triệu chứng nhức đầu, toàn thân bị phù nề, sốt cao, da ở lòng bàn tay và mu bàn chân bị bong tróc nên đã phải nhập viện cấp cứu tại Khoa Da liễu, Bệnh viện Trung ương Huế.

Chị H. sau đó được chuyển sang điều trị tại Khoa Truyền nhiễm với chẩn đoán nhiễm trùng huyết trên nền dị ứng thuốc và vảy nến. Tình trạng tương tự cũng diễn ra với ông V.

Ngày 11/5/2011, người nhà chị H. đến phòng khám yêu cầu bồi thường thì bị bác sĩ Lê Quang Huy Ph. cầm dao đuổi. Giải thích về hành động này, bác sĩ Ph. cho rằng đây là hành động tự vệ do người nhà của bệnh nhân đến phòng khám của gia đình gây rối.

Bác sĩ Ph. đã bị công an phường Vỹ Dạ (TP Huế) lập biên bản về việc gây rối trật tự và dùng dao đe dọa đến sức khỏe người khác.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ