Bắc Ninh triển khai sổ liên lạc điện tử tới 100% trường học

GD&TĐ - Năm học 2014 - 2015, Bắc Ninh sẽ thống nhất triển khai thực hiện sổ liên lạc điện tử đối với 100% trường tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm GDTX.

Bắc Ninh triển khai sổ liên lạc điện tử tới 100% trường học

Sở này lưu ý, nội dung cung cấp đến phụ huynh học sinh cần đảm bảo tính chính xác, kịp thời, hiệu quả về mặt thông tin với gia đình và xã hội. Không thuê người bên ngoài nhập dữ liệu và gửi thông tin với mọi hình thức.

Khi triển khai sổ liên lạc điện tử cần có sự đồng thuận của cha mẹ học sinh trên tinh thần tự nguyện.

Hệ thống tin nhắn thông báo kết quả học tập, rèn luyện của học sinh tới phụ huynh sẽ được thử nghiệm và miễn phí trong tháng 8 và tháng 9/2014.

Sở GD&ĐT Bắc Ninh cũng cho biết, năm học 2014-2015, thống nhất sử dụng song song sổ điểm truyền thống và sổ điểm điện tử.

Giao cho Hiệu trưởng các trường học, Giám đốc các trung tâm GDTX quản lý chặt chẽ việc cập nhật điểm lên hệ thống phần mềm theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT về quản lý và sử dụng sổ điểm.

Với khối tiểu học, khi có Thông tư hướng dẫn của Bộ GD&ĐT về việc đánh giá học sinh, Sở GD&ĐT yêu cầu công ty phát triển phần mềm chỉnh sửa và cập nhật các tiêu chí, quy định theo đúng Thông tư hướng dẫn của Bộ lên hệ thống và hướng dẫn các đơn vị thực hiện.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ