Bắc Ninh ghi nhận ca nhiễm bệnh COVID-19 đầu tiên

Bắc Ninh ghi nhận ca nhiễm bệnh COVID-19 đầu tiên

Ngày 19/3, Sở Y tế- Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh thông tin: Ngày 16/3, bệnh nhân từ Pari- Pháp về Việt Nam trên chuyến bay VN0018, số ghế 25H và nhập cảnh về Việt Nam tại Sân bay Vân Đồn- Quảng Ninh.

Từ sân bay Vân Đồn, bệnh nhân được đưa thẳng về khu cách ly tập trung, bệnh nhân trong tình trạng sức khỏe ổn định, không có triệu chứng ho, sốt, đau họng khó thở.

Ngày 17/3, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Bắc Ninh tiến hành lấy mẫu toàn bộ các hành khách đi cùng chuyến bay, trong đó có trường hợp trên gửi ra Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Sáng 18/3, bệnh nhân xuất hiện ho khan, mệt, không đau họng, không khó thở, sốt 38,3 độ C. Ngay sau đó, bệnh nhân được chuyển đến Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh theo dõi và điều trị. Hiện tại, bệnh nhân trong tình trạng ổn định, được cách ly và điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế.

Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành điều tra dịch tễ, lập danh sách những người tiếp xúc gần, những người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Có tổng cộng 40 hành khách trên chuyến bay VN0018 đang được cách ly tại các điểm cách ly trên địa bàn tỉnh, trong đó kết quả xét nghiệm lần 1 của 39 hành khách còn lại trên chuyến bay đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Đối với 12 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân hiện tại sức khỏe bình thường, đã được chuyển sang cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh; Những trường hợp còn lại tiếp tục thực hiện cách ly tập trung theo quy định và được theo dõi sát sức khỏe hằng ngày.

Sở Y tế Bắc Ninh tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện theo dõi, giám sát chặt chẽ những trường hợp cách ly tập trung theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ