Bắc Ninh chưa cấp phép cho lao động Trung Quốc trở lại làm việc

Bắc Ninh chưa cấp phép cho lao động Trung Quốc trở lại làm việc

Bắc Ninh là tỉnh tập trung nhiều người lao động nước ngoài và những doanh nghiệp có vốn nước ngoài. Chỉ đứng sau Hàn Quốc, thời điểm hiện tại có tới 410 doanh nghiệp Trung Quốc đóng trên địa bàn Bắc Ninh.

Người Trung Quốc sống tập trung nhiều nhất ở thành phố Bắc Ninh và rải rác ở các huyện Từ Sơn, Tiên Du, Yên Phong... Họ làm việc trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp hoặc mở công ty riêng tại thành phố. Hầu hết những người lao động thuê nhà. Hoặc ở trong các khu căn hộ trung tâm thành phố Bắc Ninh. Nhiều nhất là ở các căn hộ giá rẻ.

Vì có nhiều lao động người Trung Quốc ở tại Bắc Ninh, nên khi có dịch nCoV cũng gây tâm lý lo lắng và đề phòng cho dân địa phương. Để kiểm soát bệnh tật và tránh lây nhiễm cộng đồng, ngày 4/2, tỉnh Bắc Ninh đã thành lập 14 đội cơ động phản ứng nhanh phòng chống dịch bệnh tại các huyện, thị và thành phố. Đồng thời với việc này là cách ly 29 lao động người Vũ Hán quay trở lại làm việc trên địa bàn tỉnh.

Từ ngày 5/2/2020, Bắc Ninh đã lên danh sách những người đến từ Vũ Hán trong thời gian gần để kiểm soát và cách ly. Sở LĐ, TB&XH cũng dừng cấp giấy phép mới và tiếp nhận lao động Trung Quốc về quê ăn Tết quay trở lại Việt Nam làm việc trong thời gian công bố dịch.

Với các biện pháp kiên quyết và nhanh chóng, ngành y tế Bắc Ninh tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến mọi phố phường, thôn xóm, đồng thời phân chia gần 20 điểm bán khẩu trang bình ổn giá trên địa bàn toàn tỉnh.

Cùng với việc tuyên truyền trên loa phát thanh đến mọi phố phường, thôn xã, Bắc Ninh luôn cập nhật các thông tin về việc phòng tránh dịch bệnh viêm phổi do virus Corona gây ra cũng như các vấn đề liên quan trên trang chính quyền điện tử của tỉnh để kịp thời phổ biến đến mọi người dân.

Điều đó giúp cho tỉnh này luôn chủ động và tự tin phòng chống dịch. Đến nay, trên toàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào nghi ngờ nhiễm virus Corona.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ