Bắc Kinh, Thượng Hải tuyên bố phong tỏa một phần vì đại dịch

Bắc Kinh, Thượng Hải tuyên bố phong tỏa một phần vì đại dịch

Hôm qua (10/2), các nhà chức trách Bắc Kinh và Thượng Hải đã tuyên bố các biện pháp mới, theo đó kiểm soát chặt chẽ hơn việc di chuyển của người dân, xe cộ, bắt buộc đeo khẩu trang và đóng cửa các dịch vụ công cộng không thiết yếu khác.

Các biện pháp phong tỏa này nhằm kiểm soát sự lây truyền virus corona có thể xảy ra trong cộng đồng khi nhiều người đang quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết kéo dài.

Tuần trước, các siêu đô thị như Quảng Châu, Thâm Quyến, Thiên Tân, Hàng Châu và Thành Đô cũng công bố những hạn chế tương tự. Ngoài Hồ Bắc, nhà chức trách ở các tỉnh Liêu Ninh, Giang Tây cũng áp đặt các biện pháp quy mô toàn tỉnh.

Các biện pháp phong tỏa một phần đã được áp dụng tại hơn 80 thành phố ở gần 20 tỉnh, thành phố kể từ khi chính quyền trung ương phong tỏa tâm dịch Vũ Hán và các thành phố lân cận ngày 23/1.

Hôm qua, hãng tin Beijing Daily cho biết thủ đô Bắc Kinh với dân số hơn 20 triệu người sẽ tăng cường các nỗ lực giới hạn việc tiếp cận vào các khu dân cư, khu phức hợp và đưa ra các hệ thống đăng ký toàn thành phố để vào Bắc Kinh.

Bất kỳ ai từng tới Hồ Bắc và các điểm nóng dịch khác trong 2 tuần qua sẽ phải ở nhà và những người tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm virus corona sẽ bị cách ly.

Các cơ sở văn hóa và giải trí sẽ bị đóng cửa, trong khi đó các dịch vụ chuyển phát, giao hàng sẽ có quyền tiếp cận hạn chế vào các tòa nhà.

Theo SCMP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ