Bắc Kinh: Nổ trong phòng thí nghiệm ở trường đại học làm 3 SV tử vong

GD&TĐ - Ba sinh viên đã thiệt mạng trong vụ nổ tại một phòng thí nghiệm tại Đại học Giao Thông, Bắc Kinh – đây là một trong những trường đại học lâu đời nhất Trung Quốc – Cơ quan cứu hỏa của Trung Quốc cho biết.  

Bắc Kinh: Nổ trong phòng thí nghiệm ở trường đại học làm 3 SV tử vong
Vụ nổ xảy ra vào sáng qua (26/12) khi sinh viên Khoa quy hoạch đô thị và Kỹ thuật môi trường đang tiến hành thí nghiệm xử lý nước thải trong một phòng thí nghiệm trong khuôn viên trường – lực lượng cứu hỏa cho biết.

Vụ nổ đã gây ra hỏa hoạn khiến “ba sinh viên tham gia thí nghiệm thiệt mạng” – tuyên bố cho biết, mặc dù nguyên nhân phía sau vụ nổ chưa được làm rõ. Danh tính của những sinh viên thiệt mạng chưa được tiết lộ vì các nhà chức trách vẫn đang tiến hành điều tra.

Hình ảnh về đám cháy được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy tòa nhà bị bao phủ bởi khói đen. 8 nhân viên cứu hỏa đã được cử tới để dập lửa – hãng tin SCMP cho biết.

Một tuyên bố của Đại học Bắc Kinh cho thấy đám cháy được dập tắt trong vòng một giờ. Khu vực xung quanh tòa nhà đã bị giới nghiêm khi điều tra diễn ra.

Vụ việc trên xảy ra một tháng sau khi một vụ nổ trong phòng thí nghiệm khác xảy ra tại Đại học Y Khoa Nam Kinh ở Thái Châu, khiến một giáo sư và nhiều sinh viên bị thương.

Tháng 12/2015, một sinh viên sau đại học 32 tuổi cũng thiệt mạng sau khi một xi lanh hydro phát nổ trong phòng thí nghiệm tại Đại học Thanh Hoa, Bắc Kinh.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ