Bắc Kinh cấm xe đạp điện trên 10 tuyến phố

Hôm 5/4, chính quyền thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc) công bố quyết định cấm xe máy điện và xe đạp điện lưu thông trên 10 tuyến phố. 

Người đi xe đạp điện thưởng xuyên vi phạm Luật giao thông
Người đi xe đạp điện thưởng xuyên vi phạm Luật giao thông
Lệnh cấm này sẽ được thực hiện từ đầu tuần tới nhằm điều tiết giao thông cũng như giảm thiểu tai nạn giao thông ở thành phố này.

Theo Cục Quản lý Giao thông Bắc Kinh, hiện trên địa bàn nội ô thành phố này có 10 tuyến phố có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất lớn, luôn trong tình trạng ùn tắc và thường không có làn đường dành cho người di chuyển bằng xe máy, xe đạp điện.
Trong số đó có Đại lộ Trường An mở rộng, một con đường huyết mạch của Bắc Kinh và một số tuyến phố xung quanh Quảng trường Thiên An Môn.

Hiện tại, Bắc Kinh có khoảng 4 triệu xe máy, xe đạp điện 2 bánh và người điều khiển loại xe này thường xuyên vi phạm luật vượt đèn đỏ hoặc lấn làn đường của xe cơ giới.
Năm 2015, có 31.404 vụ tai nạn giao thông có liên quan tới xe máy, xe đạp điện khiến 113 người chết, 21.423 người bị thương, chiếm 36,7% số vụ tai nạn giao thông đường bộ ở Trung Quốc.
Cũng theo Cục Quản lý giao thông Bắc Kinh, khi lệnh cấm có hiệu lực, người vi phạm sẽ bị phạt tiền là 20 nhân dân tệ hoặc bị thu giữ xe nếu người vi phạm không chịu nộp phạt.
Theo anninhthudo.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".