Bắc Kạn: Thực hiện Dự án “Truyền thông và giảm nghèo về thông tin”

GD&TĐ - Từ năm 2016 đến nay, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn sản xuất 05 chương trình phát thanh để tuyên truyền, phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác giảm nghèo bền vững gắn với việc xây dựng nông thôn mới; hỗ trợ phát sóng cho 70 Đài truyền thanh cơ sở và 08 Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện, thành phố với tổng số 234 lượt phát sóng.

Mô hình trồng cây đậu tương đang giúp người dân xã Cổ Linh, huyện Pác Nặm giảm nghèo hiệu quả.
Mô hình trồng cây đậu tương đang giúp người dân xã Cổ Linh, huyện Pác Nặm giảm nghèo hiệu quả.

Phối hợp với các đơn vị sản xuất 11 tiểu phẩm kịch truyền thanh, mỗi tiểu phẩm có thời lượng từ 12 đến 19 phút tuyên truyền về công tác giảm nghèo được in sao thành đĩa CD phát hành đến 122 xã, phường, thị trấn và cấp phát cho Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện, Đài Truyền thanh xã, Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện để tuyên truyền; hỗ trợ phát sóng các tiểu phẩm kịch truyền thanh cho 85 đài truyền thanh với tổng số 850 lượt phát sóng. Xuất bản, in và phát hành 500 cuốn “Sổ tay Công tác thông tin cơ sở tỉnh Bắc Kạn” hướng dẫn thực hiện công tác giảm nghèo về thông tin, công tác thông tin cơ sở, công tác xây dựng nông thôn mới.

Bên cạnh đó, Sở đã tổ chức 05 lớp tập huấn đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác thông tin và truyền thông cấp cơ sở cho các đối tượng là cán bộ phụ trách văn hóa - thông tin xã, phường, thị trấn; cán bộ Đài truyền thanh xã, Đài Truyền thanh - Truyền hình, Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thành phố và phóng viên các cơ quan báo chí của tỉnh; 04 lớp tập huấn năng cao năng lực tuyên truyền về công tác giảm nghèo cho khoảng 250 người là cán bộ đoàn thể - chính trị - xã hội cấp xã, trưởng thôn, bản tại các huyện: Ba Bể, Na Rì, Chợ Đồn và Thành phố Bắc Kạn. Tổ chức 38 buổi nói chuyện chuyên đề về công tác giảm nghèo thu hút trên 2.400 lượt người tham gia; phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn, Báo Bắc Kạn xây dựng 22 phóng sự tuyên truyền về công tác giảm nghèo, các mô hình hay, hiệu quả...

Thời gian tới, tỉnh tiếp tục tập trung tăng cường nội dung thông tin về cơ sở; tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng truyền thông tại cơ sở, xây dựng và xuất bản các ấn phẩm tuyên truyền phục vụ các hoạt động truyền thông và giảm nghèo về thông tin.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.