Bắc Ireland: Bắt giữ thêm hai nghi phạm trong vụ đánh bom

GD&TĐ - Quân đội Cộng hòa Ailen mới bị nghi ngờ đứng sau vụ đánh bom bên ngoài tòa án ở thành phố Londonderry (Bắc Ireland) hôm 19/1. Cảnh sát cho biết, quả bom đặt trong một chiếc xe giao bánh pizza bị cướp và được lái đến tòa án - nơi phát nổ sau đó.

Cảnh sát phong tỏa khu vực khi biết có thiết bị nổ trong xe
Cảnh sát phong tỏa khu vực khi biết có thiết bị nổ trong xe

Sở cảnh sát Bắc Ireland đã tung ra bốn video, cho thấy quả bom phát nổ chỉ vài phút, sau khi một nhóm thanh niên đi qua chiếc xe. Kẻ lái xe được nhìn thấy đã bỏ chạy trước đó.

Trợ lý cảnh sát, Mark Hamilton cho rằng, cuộc tấn công “vô cùng liều lĩnh” và là một “hành động điên rồ”. “Những người chịu trách nhiệm cho cuộc tấn công này cho thấy không hề liên quan đến cộng đồng hoặc các doanh nghiệp địa phương”, ông nói thêm.

Hai người đàn ông ở độ tuổi 20, chưa được xác định danh tính đã bị bắt vào đầu giờ sáng hôm cuối tuần.

Ông Hamilton cho biết, người dân trong khu vực đã được sơ tán “đúng lúc” trước khi quả bom phát nổ; đồng thời, không có báo cáo về thương tích. Michael Williams, người ở trong ngôi nhà gần địa điểm xảy ra vụ nổ cho biết, tiếng nổ lớn phát ra và “mọi thứ đều rung chuyển”.

Cơ quan cảnh sát Bắc Ireland đã đăng một bức ảnh về chiếc xe chìm trong biển lửa và kêu gọi người dân tránh xa. Theo Mark Hamilton cho biết, cuộc điều tra cho thấy, quả bom được chế tạo bởi một nhóm với tên New IRA.

Theo Fox News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ