Bắc Hà (Lào Cai): Cháy lớn tầng 2 cơ sở nhóm trẻ tư thục Xuyến Chi

GD&TĐ - Khoảng 13 giờ chiều nay (8/6), tại số nhà 136, đường Ngọc Uyển, tổ dân phố Nậm Sắt 2, thị trấn Bắc Hà (huyện Bắc Hà, Lào Cai) đã xảy ra vụ hỏa hoạn lớn trên tầng 2 (nóc) nhóm trẻ tư thục Xuyến Chi.

Lửa cháy lớn trên tầng 2 của nhóm trẻ tư thục Xuyến Chi.
Lửa cháy lớn trên tầng 2 của nhóm trẻ tư thục Xuyến Chi.

Khi phát hiện ra lửa bốc cháy, người dân ở đối diện nhóm trẻ đã nhanh chóng gọi điện báo cho Đội cảnh sát PCCC và CNCH thuộc Công an huyện Bắc Hà để cứu hỏa.

Sau gần 30 phút triển khai, lực lượng chức năng đã dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Thời điểm đám cháy bùng phát trên tầng 2, nhóm trẻ dưới tầng 1 có 3 cháu đang ngủ trưa. Cô giáo Vàng Thị Lưu – người thức trông trẻ khi nghe tiếng báo động đã lập tức bế, sơ tán cả 3 cháu ra ngoài lớp học an toàn.   

Người dân đã kịp thời phát hiện và báo cháy.

Người dân đã kịp thời phát hiện và báo cháy.

Bà Nguyễn Thị Xuyến - Chủ nhóm trẻ mầm non tư thục Xuyến Chi cho biết: Nhóm trẻ chính thức đi vào hoạt động từ đầu năm 2018 với số học sinh duy trì từ 10- 15 cháu. Lớp học được thuê lại ở tầng 1 của số nhà 136 đường Ngọc Uyển, còn tầng 2 do một chủ thuê khác sử dụng độc lập không hề liên quan về điện nước sinh hoạt hay lối đi… với nhóm trẻ.

Hàng ngày các hoạt động trong lớp và phía bên ngoài lớp được theo dõi trực tiếp và gián tiếp thường xuyên qua 2 camera lắp đặt... bởi vậy, khi xảy ra sự cố bất ngờ như hôm nay, chủ nhóm trẻ lập tức biết tình hình và có mặt kịp thời để cùng xử lý.

Ông Bùi Văn Tiến – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bắc Hà khẳng định: Nhóm trẻ đã đăng ký và được cấp phép hoạt động; cơ sở vật chất, điều kiện an toàn… đảm bảo.

Đám cháy được dập tắt sau gần 30 phút.
Đám cháy được dập tắt sau gần 30 phút. 

Theo ghi nhận ban đầu, lửa bốc cháy lớn đã thiêu rụi nhiều vật dụng và toàn bộ cửa gỗ, cửa sổ tầng 2 của ngôi nhà nhưng may mắn không gây thiệt hại về người.

Đối với nhóm trẻ, vì đây là ngày nghỉ cuối tuần nên số học sinh tham gia lớp học không đông. Khi xảy ra sự cố, giáo viên đã kịp thời sơ tán trẻ, cơ sở vật chất lớp học không bị thiệt hại.

Nguyên nhân gây cháy ban đầu được nghi do chập điện từ phòng tầng 2 và bùng cháy lan ra phòng phía bên ngoài mặt đường. Lực lượng chức năng đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường và điều tra làm rõ nguyên nhân cháy.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.