Bắc Giang: Tăng cường hỗ trợ giảm nghèo về thông tin

GD&TĐ - Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo (CTMTQG) bền vững là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của người nghèo, góp phần thu hẹp khoảng cách chênh lệch về mức sống giữa nông thôn và thành thị, giữa các vùng, các dân tộc và các nhóm dân cư.

Chị Trần Thị Viết, bản Cây Vối, xã Đồng Tiến, huyện Yên Thế (thứ hai từ trái sang) thoát nghèo nhờ được hỗ trợ từ dự án nuôi bò.
Chị Trần Thị Viết, bản Cây Vối, xã Đồng Tiến, huyện Yên Thế (thứ hai từ trái sang) thoát nghèo nhờ được hỗ trợ từ dự án nuôi bò.

Bắc Giang đặt mục tiêu mục tiêu đến năm 2020, 100% người nghèo nhận thức được vai trò, trách nhiệm của bản thân trong việc thoát nghèo. 100% hộ nghèo được tiếp cận thông tin về chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; kinh nghiệm sản xuất; tình hình phát triển kinh tế xã hội của đất nước, của tỉnh thông qua các hình thức truyền thông, phương tiện nghe nhìn và 100% cán bộ làm công tác thông tin và truyền thông tại cơ sở được đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ về công tác thông tin và truyền thông …

Để đạt mục tiêu này, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang đã tăng cường triển khai Dự án truyền thông giảm nghèo. Triển khai dự án, Sở tổ chức các lớp tập huấn cho các cán bộ làm thông tin cơ sở (mỗi năm tổ chức cho gần 500 cán bộ). Bên cạnh đó, Sở chỉ đạo các cơ quan báo, đài tập trung tuyên truyền và xây dựng các chương trình, phóng sự, chuyên đề về công tác giảm nghèo bền vững...

Đặc biệt, đơn vị đã chú trọng xây dựng và phát triển mạng lưới thông tin cơ sở, rút ngắn được khoảng cách về hưởng thụ thông tin, tuyên truyền giữa các vùng miền trong toàn tỉnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ