Bắc Giang: Sở GD&ĐT hướng dẫn thuyên chuyển công, viên chức

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Theo đó, trên cơ sở biên chế được UBND tỉnh và Sở GD&ĐT giao, việc điều động, thuyên chuyển cán bộ, công chức, viên chức  phải đảm bảo các nguyên tắc sau: Nơi cho đi phải đảm bảo sự ổn định, ít xáo trộn, đảm bảo các hoạt động thường xuyên của đơn vị; nơi xin đến còn chỉ tiêu biên chế, có nhu cầu về môn học phù hợp với chuyên môn được đào tạo của người xin chuyển đến.

Để đảm bảo ổn định đội ngũ cho các đơn vị trong ngành, cán bộ, công chức, viên chức xin thuyên chuyển phải có thời gian công tác tại đơn vị ít nhất là 3 năm và phải được cơ quan có thẩm quyền đồng ý cho thuyên chuyển.

Đối với những cán bộ, công chức, viên chức có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, diện hưởng chính sách xã hội, phải có thời gian công tác tại đơn vị ít nhất 1 năm và phải được cơ quan quản lý có thẩm quyền đồng ý cho thuyên chuyển.

Với cán bộ, công chức, viên chức được Sở cử đi học thạc sĩ, sau khi tốt nghiệp phải công tác trong ngành ít nhất 3 năm mới được xét thuyên chuyển đi tỉnh ngoài, ngành khác hoặc sang khối trực thuộc huyện, thành phố; công tác ít nhất 1 năm tại đơn vị mới được xét thuyên chuyển trong nội bộ các đơn vị trực thuộc Sở...

Riêng các trường hợp xin dự tuyển về Trường Chuyên Bắc Giang, nếu đủ các điều kiện về năng lực, chuyên môn nghiệp vụ thì được phép làm hồ dự tuyển, không nhất thiết phải đủ các điều kiện nêu trên.

Các đơn vị nộp hồ sơ xin chuyển (kể cả hồ sơ xin dự tuyển về trường THPT chuyên Bắc Giang) về Sở trước ngày 31/5/2018 (không để cán bộ, công chức, viên chức tự đem hồ sơ xin thuyên chuyển đến Sở nộp). Riêng các trường hợp từ tỉnh ngoài xin về, hạn nộp hồ sơ trước ngày 21/5/2018.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ