Theo đó, việc tổ chức dạy học tiếng Anh tăng cường có giáo viên người nước ngoài được thực hiện theo đúng các quy định, trên tinh thần tự nguyện, thỏa thuận và nhu cầu của học sình, phụ huynh học sinh.
Trong các giờ dạy của giáo viên nước ngoài phải có giáo viên Việt Nam tham gia trợ giảng. Giáo viên nước ngoài tích cực tham gia hỗ trợ, tư vấn cho giáo viên Việt Nam để đánh giá năng lực, kỹ năng của học sinh, song không tham gia trực tiếp kiểm tra và cho điểm học sinh; không dạy thay cho giáo viên Việt Nam các nội dung trong sách giáo khoa.
Học sinh có nhu cầu học tiếng Anh tăng cường có giáo viên người nước ngoài được sắp xếp lớp theo năng lực phù hợp; mỗi lớp không quá 35 học sinh đối với cấp Tiểu học và 45 học sinh đối với cấp THCS, THPT.
Thời gian tổ chức dạy học tăng cường được bố trí ngoài thời gian học chính khóa. Thời lượng không quá 2 tiết/tụần/lớp đối với học sinh lớp 3, lớp 4, lớp 5 cấp Tiểu học; không quá 3 tiết/tuần/Iớp đối với học sinh cấp THCS, THPT.
Khuyến khích triển khai chương trình làm quen tiếng Anh với giáo viên người nước ngoài cho học sinh mầm non, học sinh lớp 1, lớp 2 cấp Tiểu học; thời lượng từ 1 đến 2 tiết/ tuần.
Các trường mầm non, tiểu học, THCS tổ chức triển khai dạy học tiếng Anh tăng cường có giáo viên người nước ngoài phải báo cáo, xin ý kiến phê duyệt của Phòng GD&ĐT huyện, thành phố trước khi triển khai thực hiện.