Bắc Giang đẩy mạnh triển khai mô hình ứng dụng CNTT trong trường phổ thông

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Phạm vi triển khai: Toàn bộ các trường tiểu học, trung học, dân tộc nội trú trên toàn tỉnh và các trung tâm trực thuộc Sở GD&ĐT. Khuyến khích các trường mầm non có điều kiện tham khảo, áp dụng mô hình trong quản lý, cũng như hoạch định, đầu tư và đẩy mạnh ứng dụng CNTT.

Sở GD&ĐT yêu cầu: căn cứ điều kiện thực tiễn, mô hình ứng dụng CNTT trong trường phổ thông phiên bản hiện tại, Hiệu trưởng các trường phổ thông, Giám đốc các trung tâm trực thuộc Sở GD&ĐT trên toàn tỉnh có trách nhiệm tổ chức rà soát, từng bước hoàn thiện các nội dung, yêu cầu theo mô hình gắn với việc kế thừa các hạng mục đầu tư, triển khai theo Quyết định số 550/QĐ-UBND về việc ban hành Đề án đẩy mạnh dạy tin học và ứng dụng CNTT trong trường phổ thông giai đoạn 2017 - 2020, định hướng đến năm 2025 (Đề án 550).

Trên cơ sở đánh giá thực trạng, từng bước đề xuất, bổ sung trong kế hoạch hàng năm, quy hoạch phát triển đơn vị ngắn hạn, dài hạn để hoàn thiện các nội dung, hạng mục theo mô hình.

Các nội dung mô hình là căn cứ và thước đo, tiêu chí để mỗi nhà trường tự đánh giá mức độ ứng dụng CNTT của đơn vị, đồng thời là cơ sở để phòng GD&ĐT, Sở GD&ĐT đánh giá, xếp hạng hàng năm.

Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị báo cáo kết quả triển khai mô hình trong tháng 01/2019, chậm nhất trước ngày 15/01/2019.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.