Bắc Giang: Công văn giả mạo cho học sinh nghỉ học hết tháng 3

Bắc Giang: Công văn giả mạo cho học sinh nghỉ học hết tháng 3

Cụ thể, trên một số trang mạng xã hội (facebook, zalo,...) đã lan truyền văn bản với nội dung Sở GD&ĐT Bắc Giang cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid-19 từ 29/2 đến hết tháng 3/2020, để phòng ngừa dịch Covid -19 (Công văn lan truyền trên mạng ghi: Số 311/SGDĐT-VP ngày 21/2/2020).

Sở GD&ĐT Bắc Giang cho biết đây là văn bản giả mạo.
 Sở GD&ĐT Bắc Giang cho biết đây là văn bản giả mạo.

Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Bắc Giang cho biết đây văn bản giả mạo. Tới thời điểm này Sở GD&ĐT Bắc Giang chưa ban hành bất cứ văn bản nào về việc tiếp tục cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh nghỉ học đến hết tháng 3/2020.

Ngay trong sáng 21/2, Sở GD&ĐT Bắc Giang đã có công văn hỏa tốc gửi tới Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố; các đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT; Các cơ sở GD nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh - khẳng định công văn “Công văn số 311/SGDĐT-VP ngày 21/2/2020” lan truyền trên mạng là văn bản hoàn toàn giả mạo, thông tin sai sự thật.

Sở GD&ĐT Bắc Giang khẳng định: Đến thời điểm hiện nay, việc nghỉ học của học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh vẫn thực hiện theo Công văn số 141/SGDĐT-VP ngày 15/2/2020 kéo dài thời gian cho học sinh nghỉ học từ ngày 17/2 đến hết tháng 2/2020.

Các cơ sở GD, ĐT của Bắc Giang được Sở yêu cầu chủ động và tích cực tuyên tuyền, quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên thực hiện tốt các văn bản của Trung ương, của tỉnh, của ngành và phối hợp tốt với địa phương về việc phòng chống dịch bệnh Covid-19; tuyệt đối không được đăng tải thông tin sai sự thật.

Sở GD&ĐT Bắc Giang vừa ra thông báo về văn bản giả mạo
Sở GD&ĐT Bắc Giang vừa ra thông báo về văn bản giả mạo

Sở GD&ĐT Bắc Giang đã đề nghị Công an tỉnh vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm đối tượng thông tin sai theo quy định của pháp luật. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.