Bắc Bộ có mưa rào và dông, đề phòng lốc sét, gió giật mạnh

GD&TĐ - Ngày và đêm nay 11/9 Bắc Bộ có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Mưa ngập đường phố Hà Nội. (Ảnh minh họa)
Mưa ngập đường phố Hà Nội. (Ảnh minh họa)

Bắc Bộ đề phòng lốc, sét, gió giật

Hiện nay (11/9), ở Bắc Bộ đã có mưa, mưa vừa và dông; riêng khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 30-70 mm, có nơi mưa rất to trên 100 mm như Sơn động (Bắc Giang) 149 mm.

Dự báo: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua khu vực nam đồng bằng Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió từ mực 1.500 m đến 5.000 m nên trong ngày và đêm nay (11/9), ở Bắc Bộ có mưa rào và dông, đề phòng lốc sét, gió giật mạnh.

Riêng các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Sơn La, Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc ngày hôm nay có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 20-50 mm/12 giờ, có nơi trên 50 mm/12 giờ).

Khu vực Hà Nội ngày và đêm nay (11/9) có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu ở phía Đông Nam và gây mưa cho các quận huyện ngoại thành Hà Nội như Ứng Hòa, Thanh Trì, Hà Đông, sẽ gây ra mưa rào và dông cho quận Hoàng Mai, sau đó lan rộng các quận nội thành còn lại. Trong cơn mưa dông cần đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết  ngày và đêm 11/9/2019

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23 - 29 độ, có nơi trên 29 độ.

Phía Tây Bắc Bộ khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh
Phía Tây Bắc Bộ khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh
Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; riêng vùng núi ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23 - 30 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, chiều và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 25 - 33 độ, có nơi trên 33 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 25 - 36 độ, phía Bắc có nơi trên 36 độ.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.Nhiệt độ từ 21 - 31 độ.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23 - 33 độ, có nơi trên 33 độ.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23 - 30 độ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ