Ba tháng cuối năm với nhiều lựa chọn hàng Nga

GD&TĐ - Thị trường Việt Nam đang chuộng những sản phẩm nổi tiếng đến từ Nga. Nhất là sau khi sự kiện Russian Gastro Week diễn ra thành công cùng với các hoạt động quảng bá hình ảnh sản phẩm, văn hoá ẩm thực đặc biệt của Nga tại Việt Nam hồi đầu năm 2018.

Nhiều khách hàng Việt Nam quan tâm tới hàng Nga
Nhiều khách hàng Việt Nam quan tâm tới hàng Nga

Cuối năm 2017, Showroom Russian Gastro House được khai trương tại TPHCM đã từng bước đưa các sản phẩm thực phẩm cao cấp của Nga đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời cũng nhận được sự quan tâm lớn từ các siêu thị, công ty phân phối hàng nhập khẩu tại Việt Nam.

Theo số liệu của Tổng Cục Hải Quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa giữa Việt Nam và Liên bang Nga trong 7 tháng đầu năm 2018 đạt 2,67 tỷ USD, tăng mạnh 34,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Nga là thị trường xuất khẩu hàng hóa lớn thứ 24 của Việt Nam và là nguồn hàng nhập khẩu lớn thứ 15 của các doanh nghiệp Việt Nam. Như vậy, tính tổng thể trong 7 tháng năm 2018, Nga là đối tác thương mại lớn thứ 19 của Việt Nam.

Nga là một trong những nước sản xuất yến mạch hàng đầu thế giới. Những dòng sản phẩm cao cấp như: cháo yến mạch với trái cây pha ăn liền (gói nhỏ tiện lợi); cốm yến mạch, cốm gạo, cốm kiều mạch thích hợp cho trẻ; hỗn hợp các loai ngũ cốc dùng cho chế độ ăn Detox, kiểm soát cân nặng; các loại cốm yến mạch mềm, cốm gạo, đậu Hà Lan, hạt kê... rất được người dân Nga ưa chuộng.

Hiện nay, đã có nhiều gia đình lựa chọn mua những sản phẩm Nga được pha sẵn, đặc biệt là các món bánh, cocktail hay kem, chế biến tại nhà, vừa đảm bảo vệ sinh lại chất lượng. Chỉ cần bỏ ra một nửa thời gian vẫn có thể mang đến cho gia đình những món bánh tráng miệng thơm ngon, đầy màu sắc và hương vị khác nhau.

Bà Nguyễn Vũ Diễm Chi, một khách hàng đến Showroom Russian Gastro House tham quan và nói rằng: “Sữa đặc là một trong những thành phần không thể thiếu trong các món bánh tráng miệng được làm tại nhà. Sữa đặc được chế biến với hàm lượng béo khác nhau sẽ cho những hương vị khác nhau. Đặc biệt các loại sữa nhập từ Nga còn có những sản phẩm sữa độc đáo như sữa đặc luộc, sữa đặc caramel hay sữa đặc cacao”.

Sản phẩm bột lúa mì Nga là một trong những loại nguyên liệu cơ bản trong nhà bếp, dùng trong nhiều công thức làm bánh, ngoài ra còn có bột lúa mì đen (dùng làm các món đặc trưng của Nga như bánh mì đen) với hàm lượng dinh dưỡng cao, lượng chất xơ cao gấp 4 lần và chứa ít chất béo, rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là với người đang ăn kiêng.

Lúa mì là nhóm mặt hàng được các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu nhiều nhất từ Liên Bang Nga trong 7 tháng năm 2018 với trị giá đạt 358 triệu USD, gấp 32 lần so với cùng kỳ năm trước và chiếm gần 30% tổng trị giá nhập khẩu của Việt Nam từ quốc gia này.

Hầu hết các sản phẩm Nga không sử dụng chất bảo quản, người tiêu dùng có thể an tâm về vấn đề sức khỏe bản thân khi sử dụng sản phẩm Nga.

Thực phẩm Nga được sản xuất dựa trên những công thức có truyền thống lâu đời, nhưng đồng thời cũng là sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao với quy trình khép kín, chất lượng đã được nhiều quốc gia trên thế giới công nhận. Ngoài ra, sự chủ động cả nguồn nguyên liệu lẫn quá trình sản xuất giúp thực phẩm Nga có lợi thế cạnh tranh về giá cả so với các sản phẩm cùng chủng loại của các quốc gia khác.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.