Bà Rịa - Vũng Tàu: 100% học sinh được học tiếng Anh liên tục từ lớp 6

GD&TĐ - 100 % học sinh THPT trên địa bàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đều được học tiếng Anh liên tục từ năm lớp 6 và học theo chương tiếng Anh 7 năm do Bộ GD&ĐT quy định.

Bà Rịa - Vũng Tàu: 100% học sinh được học tiếng Anh liên tục từ lớp 6

Đây là một nội dung trong báo cáo (số 231/BC-SGDĐT) về kết quả thực hiện kế hoạch triển khai dạy học tiếng Anh theo Đề án Ngoại ngữ quốc gia 2020 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 2013 – 2016.

Cũng theo báo cáo này, từ năm 2005 đến nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong số ít các tỉnh thành trong toàn quốc không áp dụng thi môn thay thế, thi tiếng Anh theo chương trình 3 năm trong các kỳ thi tốt nghiệp THPT và kỳ thi THPT quốc gia.

Năm học 2015 – 2016, Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức triển khai thí điểm dạy học Tiếng Anh theo chương trình mới (10 năm) cho học sinh lớp 10 tại 2 trường THPT Trần Nguyên Hãn và THPT Xuyên Mộc , với 105 học sinh.

Năm học 2016-2017: Tiếp tục thực hiện và mở rộng triển khai chương trình đến học sinh lớp 10 tại một số trường THPT có điều kiện thuận lợi. Bắt đầu triển khai thí điểm cho học sinh lớp 11.

Đồng thời, phối hợp với các trung tâm Anh ngữ uy tín tại địa phương mời giáo viên người nước ngoài tham gia tư vấn và trực tiếp giảng dạy tại một số trường (trên tinh thần xã hội hóa). Kết quả và chất lượng dạy học ngoại ngữ ở các trường này đạt hiệu quả cao hơn nhiều so với mặt bằng chung.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT đã tiến hành thực hiện kế hoạch xây dựng đơn vị điển hình về đổi mới dạy học ngoại ngữ theo chỉ đạo của Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020, chọn lựa trường đủ tiêu chuẩn, điều kiện cho việc xây dựng đơn vị điển hình đổi mới toàn diện việc dạy và học ngoại ngữ.

Cơ sở vật chất của nhà trường về cơ bản đáp ứng tốt cho việc dạy và học ngoại ngữ. Cán bộ quản lý nhà trường quan tâm đến việc phát triển đội ngũ và chất lượng bộ môn. Ý thức học tập của học sinh tương đối tốt. Nhà trường được sự quan tâm của các bậc phụ huynh và các cơ quan trên địa bàn…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ