Ba người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam trộm tài sản

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngày 20/6, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, Cơ quan CSĐT của đơn vị đang tạm giữ hình sự ba nghi phạm, gồm: Liêu Chí Ba (Liao.Zhibo), sinh năm 1988; Vi Kim Luyện (Wei Jinlian), sinh năm 1982 và Vi Chí Hằng (Wei Zhi Heng), sinh năm 1988 đều trú tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa, Vi Chí Hằng và Vi Kim Luyện nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bằng đường tiểu ngạch, còn Liêu Chí Ba nhập cảnh vào Việt Nam để đi du lịch theo tua, tuy nhiên không có tua và Ba cũng không đi theo đoàn du lịch, mà mục đích là để trộm cắp tài sản.

Thủ đoạn của nhóm này là tìm đến trụ sở các doanh nghiệp ở các khu công nghiệp lớn, lợi dụng sơ hở lẻn vào phá két sắt trộm cắp tài sản. Qua khám nghiệm hiện trường các vụ trộm, lực lượng công an phát hiện các nghi phạm đã dùng công cụ phá két hiện đại, tinh vi, không phát ra tiếng động và chỉ gây vết xước rất nhỏ, nên người bị hại thường khó phát hiện.

Tại cơ quan Công an, qua đấu tranh khai thác, bước đầu 3 đối tượng nói trên khai nhận đã gây ra 6 vụ trộm cắp tài sản tại các công ty, nhà máy thuộc các khu công nghiệp trên địa bàn các tỉnh Thanh Hóa, Hà Nam với tổng số tài sản hơn 735 triệu đồng và 8 chỉ vàng.

Hiện nay, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với 3 đối tượng nói trên. Đồng thời, phối hợp với các các ngành chức năng để điều tra, mở rộng vụ án.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ