Ba loại thực phẩm chống ung thư hiệu quả

Ba loại thực phẩm chống ung thư hiệu quả

Tỏi

Các chất trong tỏi có thể làm ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể, tiêu diệt các tác nhân gây ung thư và bảo vệ cơ thể khỏe mạnh.

Các nghiên cứu mới nhất cho rằng, nguy cơ mắc ung thư của người ăn tỏi thường xuyên sẽ giảm hơn nhiều những người hiếm khi ăn tỏi.

Ngoài ra, các Allicin trong tỏi có thể tiêu diệt các vi khuẩn, đặc biệt là tiêu diệt vi khuẩn đường tiêu hóa. Có một điều đáng chú ý là nếu ăn sống tỏi được phơi ngoài trời thì hiệu quả chống ung thư sẽ cao hơn.

Cà chua

Chất Lycopene có trong cà chua khi kết hợp với chất béo rất dễ được cơ thể hấp thụ và có tác dụng cho quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Nếu chúng ta thường xuyên ăn cà chua nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới sẽ giảm đáng kể. Những nghiên cứu có liên quan cho thấy, mỗi ngày nên ăn từ một đến hai quả cà chua.

Trà xanh

Các chất trong trà xanh có vai trò chống oxy hóa và bài tiết các chất độc hại trong cơ thể. Mỗi ngày chúng ta nên uống từ hai đến ba cốc trà xanh để giữ cho cơ thể khỏe mạnh hơn.

Theo TTXVN

TIN LIÊN QUAN
 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.