Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đóng cửa nhà riêng, chưa thể cưỡng chế thi hành án

GD&TĐ - Theo kế hoạch đúng 9h00 sáng nay (ngày 6/6), tổ cưỡng chế sẽ có mặt tại nhà bà Lê Hoàng Diệp Thảo để thi hành án , nhưng bà Thảo không mở cửa khiến việc cưỡng chế không thành.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đóng cửa nhà riêng, chưa thể cưỡng chế thi hành án

Sáng nay, Cục Thi hành án Dân sự TP.HCM có mặt trước nhà của bà Lê Hoàng Diệp Thảo trên đường Tú Xương (Quận 3, TP.HCM) để thi hành bản án phúc thẩm của TAND Cấp cao tại TP.HCM buộc bà Lê Hoàng Diệp Thảo phải hoàn trả con dấu, giấy đăng ký doanh nghiệp, đăng ký thuế cho Công ty Cổ phần đầu tư Trung Nguyên; đồng thời thi hành án yêu cầu bà Lê Hoàng Diệp Thảo phải chấm dứt hành vi chiếm giữ trái phép, chiếm đoạt con dấu và các giấy tờ trên của Trung Nguyên.

Tham gia buổi cưỡng chế gồm có đại diện Cục Thi hành án Dân sự TP.HCM, đại diện Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên và cơ quan chức năng địa phương.

Theo kế hoạch, đúng 9h00 lực lượng chức năng thi hành án, tuy nhiên cổng nhà bà Thảo vẫn đóng kín, không có người mở cửa.

Đây là lần thứ 3 lực lượng thi hành án đến nhà bà Thảo nhưng cả 3 lần không có người mở cửa. Do không gặp được bà Thảo, tổ cưỡng chế đành đứng ngoài cổng ký vào biên bản cưỡng chế không thành rồi rời đi.

Trước đó, bản án số 51 ngày 12/11/2018 của Tòa án buộc bà Lê Hoàng Diêp Thảo phải chấm dứt hành vi chiếm giữ trái phép, chiếm đoạt con dấu, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế của Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Nguyên (TNH).

Bà Thảo phải hoàn trả cho công ty con dấu và các giấy tờ này khi bản án có hiệu lực, đồng thời phải chấm dứt hành vi đóng dấu lên chữ ký của người không có thẩm quyền và hành vi nhân danh TNH thực hiện các công việc không thuộc thẩm quyền.

Cục thi hành án ban hành nhiều quyết định về việc cưỡng chế buộc thực hiện các công việc và tống đạt, niêm yết theo quy định. Tuy nhiên đến nay, bà Thảo vẫn chưa thi hành các khoản theo nội dung cùng quyết định.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ