Bà Clinton: Truyện Harry Potter làm tăng sự đồng cảm trong giới trẻ

GD&TĐ - Cựu ứng cử viên Tổng thống Hillary Clinton đã có bài nói chuyện tại hội thảo của Hiệp hội Thư viện Mỹ vào ngày 27/6 vừa qua. Theo đó bà cho rằng truyện Harry Potter đã tăng cường tình yêu thương trong lòng độc giả trẻ.  

Bà Hillary Clinton tại hội thảo của Hiệp hội Thư viện Mỹ
Bà Hillary Clinton tại hội thảo của Hiệp hội Thư viện Mỹ

Bà Clinton nói rằng đọc sách là một cách để nuôi dưỡng sự đồng cảm sau khi dẫn ra thông tin về một cuộc nghiên cứu tập trung vào những cuốn truyện của tác giả J.K Rowling và dữ liệu thu thập trong nhiều năm.

“Một nghiên cứu cho thấy những người trẻ tuổi đọc các tập truyện Harry Potter xuất bản lần đầu cách đây 20 năm đều có sự đồng cảm với những người nhập cư, người tị nạn và thành viên của cộng đồng người đồng tính” – Bà nói.

Mặc dù bà Clinton không nêu tên cuộc nghiên cứu trên nhưng có đề cập tới một bài báo được đăng trong Tạp chí Tâm lý học xã hội ứng dụng tháng 7 năm 2014 có tiêu đề “Phép thuật vĩ đại nhất của Harry Potter: Giảm sự định kiến”.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành 3 cuộc nghiên cứu: một với trẻ em tiểu học và hai với học sinh trung học và sinh viên đại học ở Italy và Anh để xem thời gian đọc kéo dài có cải thiện thái độ của người đọc đối với các nhóm người bị kỳ thị hay không.

Kết quả của cuộc nghiên cứu cho thấy thanh thiếu niên đọc truyện đều có quan điểm cởi mở hơn đối với những người đồng tính và tị nạn so với những người không đọc truyện.

Qua đây, bà Clinton nói rằng bà tin tưởng tại sao thế giới cần thêm những thư viện và thủ thư hơn bao giờ hết. Theo bà, sách đã phá vỡ sự khuôn mẫu, mở rộng quan điểm và tạo ra những cuộc đối thoại quan trọng.

“Nếu chúng ta nghiêm túc trong việc nuôi dưỡng những công dân ham hiểu biết, đồng cảm và can đảm thì hãy bắt đầu bằng việc nuôi dưỡng những độc giả” – Bà Clinton cho hay.

Theo AP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.