Australia:Thủ tướng xin lỗi do đi nghỉ trong thời gian cháy rừng

GD&TĐ - Thủ tướng Australia Scott Morrison đã đưa ra xin lỗi do đi nghỉ tại Hawaii trong thời điểm nước này trải qua thời gian khủng hoảng bởi cháy rừng kéo dài.

Thủ tướng Australia Scott Morrison
Thủ tướng Australia Scott Morrison

Trong một tuyên bố vào sáng 20/12, ông Morrison cho biết dự kiến đi nghỉ cùng gia đình vào tháng 1. Tuy nhiên, do có lịch trình tới Ấn Độ và Nhật Bản vào khoảng thời gian này, Thủ tướng đã lùi thời gian nghỉ phép sớm hơn dự định.

“Tôi rất tiếc về những thiệt hại mà bất kỳ công dân Australia nào phải chịu do ảnh hưởng từ vụ cháy rừng khủng khiếp trong thời gian tôi nghỉ phép”, ông Morrison nói.

Thủ tướng Australia cũng xác nhận, gia đình ông đã có chuyến đi tới Hawaii; đồng thời khẳng định, do mong muốn “gây bất ngờ” cho con gái, ông Morrison đã không tiết lộ điểm đến với truyền thông.

Lời giải thích này được đưa ra sau khi nhiều phóng viên cho biết, văn phòng thủ tướng đã phủ nhận những thông tin cho rằng ông Morrison đang ở Hawaii.

Thủ tướng Morrison cũng tuyên bố đã thay đổi kế hoạch và sẽ về nước vào ngày 21/12, thay vì ngày 23/12 như dự kiến. Cũng trong một tuyên bố khác, ông Morrison đã bày tỏ lời chia buồn và cảm thông sâu sắc tới gia đình của hai lính cứu hỏa thiệt mạng vào hôm 19/12 khi đang làm nhiệm vụ dập đám cháy rừng.

“Trái tim của chúng tôi hướng về gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của họ, những người đã làm việc không mệt mỏi, đặc biệt là vào thời điểm Giáng sinh. Tôi sẽ trở về Sydney ngay khi sắp xếp xong mọi chuyện”, Thủ tướng Morrison chia sẻ.

Thủ tướng Australia cũng nhấn mạnh, đây là khoảng thời gian tồi tệ đối với người dân nước này, đặc biệt là những cư dân sống tại Sydney và New South Wales khi thảm hoạ cháy rừng kéo dài.

Theo The Guardian

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.