Australia nâng mức cảnh báo với Covid-19

Australia nâng mức cảnh báo với Covid-19

Tuyên bố chính thức này sẽ tạo tiền đề để chính phủ đóng cửa các thành phố hoặc khu vực, áp đặt lệnh giới nghiêm và yêu cầu mọi người cách ly, nếu cần thiết trong việc ngăn chặn sự lây lan của virus.

Australia cũng nâng cảnh báo lên Cấp độ 4: Không đi du lịch đến bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, kèm theo lệnh cấm mọi cuộc tụ họp không cần thiết quy tụ hơn 100 người.

"Cuộc sống đang thay đổi ở Australia, vì nó đang thay đổi trên toàn thế giới. Cuộc sống sẽ tiếp tục thay đổi, khi chúng ta đối phó với Covid-19 toàn cầu. Đây là sự kiện có một trong 100 năm", Thủ tướng Morrison tuyên bố.

Tới nay, Australia đã ghi nhận 425 trường hợp nhiễm Covid-19 và 5 ca tử vong. Các nhà chức trách nước này đã bày tỏ lo ngại về việc, số ca nhiễm bệnh sẽ tăng theo cấp số nhân.

Thủ tướng Morrison cho biết, lệnh cấm tụ họp sẽ không áp dụng với các dịch vụ thiết yếu như trường học, giao thông công cộng và trung tâm mua sắm.

Bất cứ ai đi du lịch sau khi chính phủ ban hành lệnh cấm đều nhận được cảnh báo rằng, các nhà chức trách có thể sẽ không thể hỗ trợ nếu người dân gặp rắc rối khi ở nước ngoài.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ