Ấu trùng ruốc khiến nước biển Đà Nẵng chuyển màu đỏ

Sau khi xác minh, cơ quan chức năng Đà Nẵng xác định vệt nước biển có màu đỏ là do ấu trùng ruốc gây nên.

Bức ảnh được đưa lên Facebook cho rằng dải nước màu đỏ xuất hiện ở Bãi Nam (Sơn Trà, Đà Nẵng). Ảnh: Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng.
Bức ảnh được đưa lên Facebook cho rằng dải nước màu đỏ xuất hiện ở Bãi Nam (Sơn Trà, Đà Nẵng). Ảnh: Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng.

Chiều 26/2, lãnh đạo Chi cục Bảo vệ môi trường TP Đà Nẵng xác nhận thông tin trên và cho biết sau khi kiểm tra, các chỉ số về môi trường nước ở các bãi biển Đà Nẵng vẫn trong ngưỡng cho phép.

Hai hôm trước, một chủ tài khoản Facebook đăng tải lên trang Quản lý đô thị Đà Nẵng 2 bức ảnh. Theo nội dung đăng tải, ảnh chụp vào sáng 24/2 tại khu vực Bãi Nam (Sơn Trà) với vệt nước dài có màu đỏ nằm sát ven bờ.

Theo quan sát, vệt nước màu đỏ xuất hiện dưới chân bán đảo Sơn Trà tại khu vực ghềnh đá bãi Bụt, dập dềnh cách bờ khoảng 20 m, dài khoảng 50 m. Sau khi bức ảnh đăng tải, nhiều người nghi ngờ do nước biển ô nhiễm nên mới xảy ra tình trạng trên.

Au trung ruoc khien nuoc bien Da Nang chuyen mau do - Anh 2

Khu vực Bãi Nam (Sơn Trà), nơi được cho dải nước màu đỏ từng xuất hiện. Ảnh: Google Maps.

Cùng ngày, lãnh đạo Sở Tài Nguyên và Môi trường cử người xuống lấy mẫu nước và kiểm tra. Bà Phan Thị Hiền, Phó chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường TP Đà Nẵng, cho hay kết quả phân tích cho thấy mẫu nước thu được có màu đỏ là do trứng ruốc gây ra.

Theo ông Lê Quang Nam - Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi trường, việc xuất hiện trứng ruốc dọc bờ biển là quy luật bình thường. Sau Tết một thời gian thì là đến mùa ruốc, các ấu trùng sẽ dạt vào bờ biển và tạo thành một vệt nước màu đỏ. Ngoài ra, mẫu nước được lấy từ những nơi này hoàn toàn bình thường, không bị ô nhiễm.

Trước đó, ngư dân Thừa Thiên - Huế phát hiện một dải nước màu đỏ xuất hiện tại vùng ven biển Bãi Bàng, biển Lăng Cô (huyện Phú Lộc). Ngay sau đó, nhà chức trách tỉnh này đã tiến hành lấy mẫu nước để tìm hiểu nguyên nhân, song vẫn chưa thu được kết quả.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ