A.S. Pushkin cháy mãi trong tâm hồn thơ nhân loại

GD&TĐ - Nhân kỷ niệm 220 năm ngày sinh A.S. Pushkin, Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại Hà Nội tổ chức dạ hội và triển lãm ảnh mang tên “A.S. Pushkin - Chân dung của ông”, với sự phối hợp của Bảo tàng Quốc gia A.S. Pushkin.

“A.S. Pushkin - Chân dung của ông”
“A.S. Pushkin - Chân dung của ông”

Tham dự sự kiện, về phía Nga có sự hiện diện của Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Liên Bang Nga tại Việt Nam K.V.Vnukov, Tổng Giám đốc Trung tâm Nhiệt đới Việt- Nga - Thiếu tướng Đặng Hồng Triển; Phó chủ tịch thường trực Hội hữu nghị Việt Nam – Liên Bang Nga - Thiếu tướng Trịnh Quốc Khánh, dịch giả, giáo viên, học sinh yêu mến tiếng Nga và âm nhạc Nga.

Nhiều người tới xem Triển lãm ảnh “A.S. Pushkin - Chân dung của ông”
Nhiều người tới xem Triển lãm ảnh “A.S. Pushkin - Chân dung của ông” 

Với gần 30 bức ảnh chân dung của đại thi hào A.S. Pushkin trưng bày tại triển lãm ảnh đã thu hút đông đảo khách tham quan. Tiếp đến là phần chiếu video về các thí sinh từ Việt Nam tham dự cuộc thi đọc thơ quốc tế mang tên “Nào cùng đọc thơ Pushkin”.

Học sinh Việt Nam đọc thơ Pushkin bằng tiếng Nga
Học sinh Việt Nam đọc thơ Pushkin bằng tiếng Nga

Khách tham dự sự kiện dạ hội còn được thưởng thức chương trình văn nghệ với bản tình ca lãng mạn “Tôi yêu em” do ca sỹ Thu Trang thể hiện, “Ánh sáng và Tình yêu” dưới sự thể hiện của ca sỹ Tùng Lâm, “Tình yêu và Biển ca” qua giọng hát của ca sỹ Hồng Nhung; và tiết mục nhảy mang tên “Matrioshki” do các nghệ sỹ nhí của CLB “Moon min” biểu diễn.

Tiết mục biểu diễn của các em thiếu nhi
Tiết mục biểu diễn của các em thiếu nhi 

Khán giả cũng nồng nhiệt chào đón các tiết trình diễn các tác phẩm thơ của A.S Pushkin như “Quỷ dữ”, “Chiều đông” và “Bức thư Tatiana gửi Onegin”của các bạn học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ và Trường liên doanh Vietsovpetro.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ