Arsenal chiếm ưu thế, Chelsea thắng vất vả

Hai đội bóng Anh đều giành được chiến thắng ở lượt đi vòng tứ kết Europa League đêm qua.

Arsenal đánh bại Napoli trên sân nhà
Arsenal đánh bại Napoli trên sân nhà

Arsenal đã nhận rất nhiều chỉ trích từ các cổ động viên sau trận thua Everton cách đây ít ngày. Tuy nhiên Pháo thủ đã thể hiện một bộ mặt khác hẳn khi tiếp Napoli ở lượt đi Tứ kết Europa League trên sân nhà Emirates, nơi luôn là điểm tựa tiếp thêm rất nhiều sức mạnh cho đoàn quân của HLV Unai Emery mùa này.

Đội chủ nhà mất 15 phút để có bàn mở tỉ số theo phong cách "thêu hoa dệt gấm" mà các CĐV của họ mong đợi. Pha ban bật với 4 cầu thủ và 7 đường chuyền của Arsenal xé toang hàng phòng ngự Napoli trước khi Aaron Ramsey kết thúc bằng một cú đặt lòng đơn giản.

Đó có lẽ là lời cảnh báo của tiền vệ người Xứ Wales cho đối thủ mà anh có thể sẽ chạm mặt nhiều lần từ mùa giải tới khi gia nhập Juventus.

Các học trò của HLV Emery tiếp tục áp đảo sau khi có bàn mở tỉ số, trong khi Napoli lại lúng túng và thủng lưới lần thứ hai sau đó 10 phút. Lần này Arsenal không cần phối hợp phức tạp mà chỉ một mình Lucas Torreira cướp bóng, dẫn bóng đến vòng cấm và tung ra cú sút xa chạm chân hậu vệ đội khách thành bàn thắng.

Chelsea thắng vất vả nhờ sự tỏa sáng của Marcos Alonso.
 Chelsea thắng vất vả nhờ sự tỏa sáng của Marcos Alonso.

Đến khi bị dẫn 2 bàn, Napoli mới xốc lại tinh thần và vùng lên đáp trả từ cuối hiệp 1. Đội bóng Italia có một số cơ hội đáng chú ý nhưng đều không tận dụng thành công. Lần duy nhất họ đưa được bóng vào lưới Arsenal lại không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị của Lorenzo Insigne.

Tỉ số 2-0 được Arsenal bảo toàn đến hết trận và mang lại lợi thế không nhỏ cho đại diện của giải Ngoại Hạng Anh trước cuộc tái đấu ở lượt về.

Một đội bóng Anh khác là Chelsea cũng giành được chiến thắng ở lượt đi Tứ kết Europa League, nhưng màn trình diễn của The Blues không làm cho các CĐV của họ mãn nhãn. Chạm trán đối thủ yếu hơn là Slavia Prague nhưng các học trò của HLV Maurizio Sarri có nhiều thời điểm bị lép vế.

Chelsea chỉ giành lợi thế mong manh nhờ pha tỏa sáng của Marcos Alonso cuối trận. Hậu vệ người Italia ghi bàn duy nhất của trận đấu bằng một pha đánh đầu, giúp Chelsea giành chiến thắng 1-0 đầy vất vả.

Theo VTC News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.