Arnold Schwarzenegger: Nếu sinh ở Mỹ, tôi sẽ tranh cử

Diễn viên Arnold Schwarzenegger, cựu Thống đốc bang California, thành viên Cộng hòa nói rằng ông sẽ tranh cử tổng thống nếu sinh ra ở Mỹ, kêu gọi không bầu cho Donald Trump.

Arnold Schwarzenegger: Nếu sinh ở Mỹ, tôi sẽ tranh cử
Arnold Schwarzenegger: Neu sinh o My, toi se tranh cu - Anh 1

“Nếu sinh ra ở Mỹ, tôi sẽ tranh cử tổng thống.” tạp chí AdWeek ngày 24-10 dẫn lời diễn viên điện ảnh nổi tiếng Arnold Schwarzenegger, cựu Thống đốc bang California (2003-2011) trong một cuộc phỏng vấn.

Một trong những quy định để được chấp nhận tranh cử tổng thống là phải sinh ra ở Mỹ. Nam diễn viên Schwarzenegger sinh ra tại Áo, năm nay 69 tuổi, là thành viên đảng Cộng hòa.

“Tại sao là lúc này ư? Vì đây là thời điểm rất tốt để chen vào cuộc đua.” ông nói, ám chỉ nếu ông ra mặt tranh cử thì cơ hội đánh bại ứng viên tổng thống Cộng hòa Donald Trump rất lớn.

Ông vốn ủng hộ ứng viên Cộng hòa – Thống đốc bang Ohio John Kasich giai đoạn bầu cử sơ bộ. Theo ông, ông Kasich là lựa chọn tốt hơn nhiều so với ông Trump.

Đầu tháng này, diễn viên Schwarzenegger tuyên bố trên mạng Twitter rằng ông sẽ không bầu cho Trump, đồng thời kêu gọi các thành viên Cộng hòa khác làm theo mình.

“Lần đầu tiên sau khi tôi trở thành công dân Mỹ năm 1983 tôi sẽ không bầu cho ứng viên tổng thống Cộng hòa.... Tôi tự hào mình là một thành viên Cộng hòa, nhưng có một điều còn quan trọng hơn tất cả: tôi là công dân Mỹ. Vì thế tôi muốn lúc này đây nhắc nhở các bạn Cộng hòa của tôi rằng, chọn tương lai đất nước thay vì chọn đảng phái của mình không chỉ là điều có thể chấp nhận được, mà còn là bổn phận.” ông viết trên Twitter.

Ông Schwarzenegger viết những lời này một ngày sau sự kiện rò rỉ một video ông Trump nói lời khiếm nhã, dung tục về phụ nữ.

Bản thân diễn viên Schwarzenegger cũng từng bị cáo buộc có hành vi không đứng đắn ngay trước đêm bầu cử thống đốc California năm 2003. Ông thừa nhận và xin lỗi. Và ông vẫn chiến thắng.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn tháng trước, diễn viên Schwarzenegger từng nói “Tôi nghĩ điều quan trọng là chúng ta đưa hai đảng đến gần nhau. Tôi tin tưởng điều Tổng thống Dwight D. Eisenhower (Mỹ) đã từng nói: Chính trị cũng như một con đường. Bên trái và bên phải đều là các rãnh nước, ở giữa mới là đường có thể đi.”

Theo PLO

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ