Argentina và Uruguay đồng loạt gặp sự cố mất điện

GD&TĐ - Trục trặc trong hệ thống cung cấp điện đã khiến người dân Argentina và Uruguay phải chịu cảnh mất điện trong nhiều giờ đồng hồ. Thông tin này được nhà phân phối điện Edesur của Argentina đăng tải trên Twitter.

Tình trạng mất điện trên diện rộng đã xảy ra tại Argentina và Uruguay.
Tình trạng mất điện trên diện rộng đã xảy ra tại Argentina và Uruguay.

Theo đó, người dân ở hai quốc gia này đã không có điện để sử dụng trong gần 3 giờ.

Công ty điện lực quốc gia Uruguay cho biết lý do của việc mất điện trong nhiều giờ là vì mạng lưới điện của Argentina đã gặp một số trục trặc.

Thứ trưởng Bộ Bảo vệ Dân cư Argentina, ông Daniel Rousseau cho biết, lý do của sự cố này hiện vẫn đang được làm rõ.

Một trạm xăng tại Argentina phải đóng cửa do sự cố mất điện.
Một trạm xăng tại Argentina phải đóng cửa do sự cố mất điện. 

Một Công ty của Uruguay đã thông báo trên twitter rằng hệ thống điện đang dần được khôi phục và cho biết việc cung cấp điện cho một số thành phố ở ven biển đã trở lại bình thường.

Được biết, các sân bay lớn của Argentina là Ezeiza và Aeroparque đã không bị ảnh hưởng quá nhiều từ sự cố này. Đại diện công ty Aeropuertas Argentina cho biết: "Sự cố mất điện chỉ làm ảnh hưởng đến một số dịch vụ sân bay, nhưng không ảnh hưởng đến việc đến và đi của các chuyến bay".

Đại diện Công ty Điện lực Quốc gia của Uruguay (UTE) đã thông báo rằng, mạng lưới điện tại hai quốc gia này đang dần được khôi phục và các công ty đang cố gắng làm mọi cách để người dân có điện sử dụng trong thời gian sớm nhất.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ