Anh "tung" đồng xu khắc hình gà giá gần 236 triệu đồng

Sở Đúc tiền Hoàng gia Vương quốc Anh vừa cho ra mắt bộ sưu tập đồng xu được đúc bằng vàng và bạc có khắc hình gà để kỷ niệm Tết Âm lịch Đinh Dậu 2017 của các nước châu Á.

Anh "tung" đồng xu khắc hình gà giá gần 236 triệu đồng

Những đồng xu này là một phần trong bộ sưu tập đồng xu Hoàng gia Shengxiao Collection để kỷ niệm Tết Âm lịch của người châu Á.

Kết hợp giữa truyền thống hàng ngàn năm của các nước châu Á cùng với nghề đúc thủ công ở Anh, Sở Đúc tiền Hoàng gia Vương quốc Anh đã cho ra mắt bộ sưu tập kỷ niệm 12 con giáp của châu Á.

Những đồng xu được khắc hình con gà để kỷ niệm Tết Âm lịch là những đồng xu mới nhất nằm trong bộ sưu tập Shēngxìao Collection của Sở Đúc tiền Hoàng gia Vương quốc Anh.

Anh

Đồng xu được đúc bằng 5 ounces vàng 999.9 có giá 1.000 bảng Anh, tương đương khoảng 235,8 triệu đồng. (Nguồn: Royal Mint)

Được biết, những đồng xu này được đúc bằng vàng ròng 999.9 và bạc 999 đạt tiêu chuẩn, chúng có mệnh giá từ 10 bảng Anh (khoảng 12,3 USD) đến 1.000 bảng Anh.

Được biết, đây là năm thứ 4 của bộ sưu tập này. Những thiết kế đầu tiên của bộ sưu tập được ra mắt từ năm 2014 với đồng xu khắc hình ngựa, tiếp theo là năm của cừu vào năm 2015 (theo quan niệm của người Trung Quốc) và những đồng tiền có khắc hình khỉ trong năm 2016.

Trong thiết kế của mình cho đồng tiền của năm nay, nghệ sĩ chạm khắc người Anh – Trung Quốc, Wuon-Geon Hồ đã miêu tả một chú gà trống Marsh Daisy, một giống gà hiếm có nguồn gốc từ nước Anh gáy chào đón bình minh cùng với những bông hoa cúc. Có 10 loại hoa cúc đặc trưng, như trong văn hóa Trung Quốc số 10 được tượng trưng cho sự hoàn hảo và như gà trống cũng là con vật thứ 10 trong chu kỳ cung hoàng đạo, năm nay hứa hẹn sẽ mang lại thêm sự may mắn và thịnh vượng.

Anh

Sophie Li (L) và Jacey Tang mừng năm mới với những đồng xu mới nhất trong bộ sưu tập Shēngxìao Collection của Sở Đúc tiền Hoàng gia Vương quốc Anh. (Nguồn: Ecns.cn)

Sở Đúc tiền Hoàng gia Vương quốc Anh đã sản xuất tiền xu để sử dụng hàng ngày ở Vương quốc Anh trong 1.100 năm. Họ cũng đã ra mắt một loạt các đồng tiền đặc biệt và để đánh dấu sự bắt đầu của năm mới theo Âm lịch của người châu Á.

Được biết, dù mới ra mắt vài ngày nhưng những đồng xu được khắc hình gà năm nay đã được đặt mua và bán gần hết. Đáng nói, đồng xu được đúc bằng vàng có giá 1.000 bảng Anh và đồng xu được đúc bằng 1 kg bạc lại là 2 loại bán chạy nhất.

Theo Phụ Nữ News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.