Anh triển khai Hải quân ngăn người di cư vượt eo biển Manche

GD&TĐ - Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson vừa đưa ra thông báo, một tàu tuần tra của Hải quân Hoàng gia Anh đã được điều đến eo biển Manche (còn gọi là eo biển Anh) để ngăn thuyền người di cư vượt qua.

Người di cư với đích đến là nước Anh trên các thuyền phao nguy hiểm vượt eo biển Manche
Người di cư với đích đến là nước Anh trên các thuyền phao nguy hiểm vượt eo biển Manche

“Tàu HMS Mersey sẽ giúp ngừng hành trình vượt biển đầy nguy hiểm này của những người di cư”, Bộ trưởng Williamson cho biết. Lực lượng Biên phòng Anh và chính quyền Pháp đã phối hợp tuần tra trên biển và theo yêu cầu của Bộ Nội vụ, hải quân cũng đã được gửi đến.

Khoảng 240 người đã vượt biển thành công tới Vương quốc Anh trên những con thuyền nhỏ kể từ tháng 11/2018 tới nay. Lực lượng Biên phòng hiện có 2 tàu tuần tra ven biển tại eo biển Manche và 2 tàu hải quan - HMC Vigilant và HMC Searcher - có thể sử dụng để giải cứu nhiều tàu thuyền.

Sự tham gia của hải quân là yêu cầu đặt ra bởi Bộ trưởng Nội vụ Sajid Javid. Ông Javid cho biết, đây là biện pháp tạm thời cho đến khi 2 tàu hải quan khác của lực lượng biên phòng được huy động từ Địa Trung Hải về vùng biển Anh.

Bộ trưởng Javid cho biết thêm: Trọng tâm của việc điều động này vẫn là bảo vệ biên giới của Anh và ngăn ngừa tai nạn chết người xảy ra trên eo biển Manche. Chính vì những lý do này, chính phủ đã quyết định triển khai một tàu hải quân để hỗ trợ những nỗ lực hiện có của các lực lượng.

Vào hôm 1/1, cảnh sát Pháp thông báo họ đã ngăn chặn thành công 14 người di cư cố gắng vượt eo biển Manche từ Boulogne - vụ mới nhất trong số các vụ bị chính quyền Pháp ngăn chặn đang ngày càng gia tăng trong tháng vừa qua. Phía chính quyền Anh cũng đã đồng ý với kế hoạch hành động chung của Pháp, trong đó bao gồm việc đưa HMC Protector và Seeker, 2 con tàu tuần tra giữa châu Âu và Bắc Phi về biển Anh quốc.

Theo BBCnews

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ